Tóm gọn 2 tên tội phạm có lệnh truy nã đặc biệt

Thứ Sáu, 21/01/2011, 16:00
Sau hơn 1 năm lẩn trốn, 2 đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt của cơ quan CSĐT Công an An Giang, về hành vi giết người là Đặng Văn Út và Trần Hữu Lễ (cùng ngụ khóm Đông Thịnh 3, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên) đã sa lưới của các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã (CSTN) tội phạm - Công an An Giang…

Theo tài liệu của Công an An Giang, khoảng 2h30' ngày 13/8/2009, Trần Hữu Lễ (30 tuổi) và Nguyễn Tuấn Kiệt (22 tuổi), cùng ngụ phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên đến nhà Đặng Văn Út (20 tuổi) uống rượu. Trong lúc "chén chú, chén anh", Út  đã "tâm sự" cùng Lễ và Kiệt trước đó 2 ngày trong lúc đi chơi  bị Trần Trung Cang (38 tuổi), ngụ khóm Đông An 5, phường Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên ghi bảng số xe đem trình báo Công an phường.

Cho rằng việc làm của Cang khiến Công an địa phương nghi ngờ mình, Út rủ Lễ và Kiệt đem dao đến khu vực công viên Xẻo Trôm, khóm Đông Thịnh 9, phường Mỹ Phước để tìm Cang hỏi tội(!?). Tại đây, khi gặp Cang đang ngồi trên xe lăn nói chuyện với một người quen, bọn chúng đã dùng dao chém anh Cang trọng thương rồi bỏ trốn.

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, cơ quan CSĐT Công an An Giang đã ra quyết định khởi tố điều tra vụ án. Thế nhưng, tung tích của Lễ và Út vẫn biệt vô âm tín. Kiên quyết không để 2 tên tội phạm có tính côn đồ nguy hiểm lẩn trốn ngoài vòng pháp luật, sau khi tiếp nhận hồ sơ từ các đồng nghiệp Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, các trinh sát Phòng CSTN tội phạm - Công an An Giang đã xác lập ngay chuyên án truy bắt Út và Lễ.

Bên cạnh vận động gia đình kêu gọi các đối tượng ra đầu thú và phát động quần chúng tham gia đấu tranh tố giác, hỗ trợ truy bắt Út và Lễ, các trinh sát đã chủ động nắm chắc toàn bộ các mối quan hệ, cũng như địa điểm mà Lễ và Út có thể lẩn trốn…

Từ nguồn tin của quần chúng, phát hiện Lễ đang có mặt tại khu vực cửa khẩu Hà Tiên (Kiên Giang), hằng ngày sinh sống bằng nghề "cò mồi" tại các “trường gà” trên đất Campuchia, các trinh sát đã nhanh chóng tiến hành xác minh và lập kế hoạch truy bắt.

Một ngày cuối năm 2010, khi Lễ đi từ nhà trọ ở thị xã Hà Tiên chuẩn bị qua biên giới Campuchia thì bất ngờ bị các trinh sát mật phục bắt giữ ngay tại Trạm kiểm soát Biên phòng cửa khẩu Hà Tiên.

Đối với Út, sau khi gây án đã bỏ trốn ở nhiều nơi, đến cuối tháng 12/2010, y về sinh sống tại nhà vợ ở xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. Nhận được tin báo, các trinh sát Phòng CSTN tội phạm đã kết hợp với Công an địa phương lập kế hoạch truy bắt. Thế nhưng, khi "lưới" chuẩn bị "giăng" thì thân nhân gia đình của Út yêu cầu được vận động y đầu thú. Không lâu sau đó, Út đã đến đầu thú tại Công an phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên

N.Thơ
.
.
.