Thái Nguyên:

Toán cướp sống “bầy đàn” cướp xe

Thứ Hai, 23/09/2013, 15:38
Ngày 19/9, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) cho biết, vừa làm rõ vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn do một ổ nhóm thanh niên bỏ nhà đi lang thang, chung sống theo kiểu “bầy đàn” thực hiện.

Khoảng 1h sáng 16/9, ông Trần Văn Sự (51 tuổi), trú tại tổ 23, phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên điều khiển xe máy BKS 20B1-095.60 đi từ hướng xã Nam Hòa, Đồng Hỷ về hướng cầu Huống, TP Thái Nguyên. Khi đến địa bàn đường liên xã, thuộc xóm Gò Chè, xã Hướng Thượng, huyện Đồng Hỷ thì bị 3 đối tượng đi xe máy chặn đường đánh bị thương, sau đó cướp xe máy tẩu thoát theo hướng cầu Huống.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Đồng Hỷ xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, các đối tượng thực hiện hành vi rất manh động, trên đoạn đường vắng, giữa đêm khuya nên lập tức chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH huy động lực lượng tiến hành truy xét. Lực lượng trinh sát đã tiến hành rà soát, truy xét các đối tượng, nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn, đặc biệt đối tượng có tiền án, tiền sự, sống bầy đàn, thường bỏ nhà đi lang thang ở Đồng Hỷ và các địa bàn giáp ranh.

Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, quá trình rà soát CQĐT phát hiện thông tin do quần chúng nhân dân cung cấp, vào khoảng thời điểm xảy ra vụ án cách hiện trường 1km, có 1 vụ tai nạn xe máy xảy ra mà các thanh niên nhanh chóng bỏ chạy. Nhận định khả năng đối tượng này có liên quan đến vụ án, Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã cử trinh sát rà tất cả các bệnh viện.

Đối tượng Nông Văn Hùng và Nguyễn Văn Hà tại CQĐT.

Khoảng 2h30’ ngày 16/9, tại Khoa Chấn thương chỉnh hình BV Đa khoa Thái Nguyên có 1 nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị thương nặng ở vùng đầu và mắt tên là Nguyễn Văn Hà (20 tuổi), trú tại xóm Đàn.

Ngày 17/9, CQĐT triệu tập Hà thì đối tượng quanh co, lì lợm, khai báo không rõ ràng về thời gian xảy ra vụ tai nạn. Đối tượng này thường bỏ nhà đi lang thang, tụ tập bè bạn, không có mặt ở địa phương.

Song song với việc đấu tranh khai thác đối tượng, CQĐT cũng tiến hành kiểm tra các nhà nghỉ trên địa bàn thì phát hiện 1 đối tượng có biểu hiện nghi vấn ở nhà nghỉ Cây 8 (xóm Hóa Trung, Đồng Hỷ) tên là Nông Văn Hùng (20 tuổi) đang ở cùng bạn gái. Hùng được triệu tập về CQĐT để đấu tranh làm rõ.

Mở rộng điều tra khai thác các đối tượng, Công an huyện Đồng Hỷ phát hiện và thu giữ chiếc xe máy vật chứng tại một nơi ở của người quen đối tượng Hà ở tổ 13, thị trấn Chùa Hang. Trước những chứng cứ CQĐT thu thập được, Hà và Hùng đã buộc phải thừa nhận hành vi của mình. Để có tiền ăn chơi, sống ở các nhà nghỉ cùng bạn gái, Hùng và Hà đã cùng với đối tượng Hoàng Văn Sách (21 tuổi) trú tại xóm La Dẫy, xã Khe Mo, huyện Đồng Hỷ bàn bạc nhau đi cướp tài sản của người khác để lấy tiền tiêu xài.

Đối tượng Nông Văn Hùng học đến lớp 7 thì bỏ, từng có 1 tiền án về tội “cố ý gây thương tích” và đang liên quan đến một vụ án cố ý gây thương tích khác. Còn Nguyễn Văn Hà gia đình khá phức tạp, bố đang ở trong trại cai nghiện, một anh trai đang có lệnh truy nã về tội “cố ý gây thương tích”, bản thân cũng chỉ học đến lớp 8, chơi bời lêu lổng, hay bỏ nhà đi lang thang.

Hiện, Công an huyện Đồng Hỷ đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc, truy bắt đối tượng Sách

Quỳnh Hà
.
.
.