Tình tiết mới trước chuyến đi của nữ Phó Chủ tịch doanh nhân trẻ Lâm Đồng

Thứ Hai, 28/09/2015, 08:05
Trước chuyến đi định mệnh của bà Hà Thúy Linh, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, kiêm Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng, người đứng đầu công ty này nhận được đề nghị hợp tác làm ăn của một người Trung Quốc.


Ngày 27/9, người nhà bà Hà Thúy Linh cho biết, trong một thời gian dài, bà Linh gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuất khẩu trà olong sang thị trường Đài Loan truyền thống. Nguồn tin này cho biết, có một đối tượng thường xuyên gây áp lực đối với bà Hà Thúy Linh, nhằm không cho Công ty TNHH Hà Linh xuất khẩu trà olong sang thị trường Đài Loan.

Trong một thời gian dài, bà Linh không có đối tác làm ăn đến từ Đài Loan. Các sản phẩm trà olong của Công ty TNHH Hà Linh thời gian qua chủ yếu tiêu thụ thị trường nội địa. Cũng theo nguồn tin này, gần đây, một đối tác được cho biết là ở Trung Quốc muốn hợp tác làm ăn với Công ty TNHH Hà Linh bằng việc xúc tiến đưa sản phẩm trà olong sang thị trường Trung Quốc tiêu thụ lâu dài.
   
Chân dung bà Hà Thùy Linh.

Phía đối tác Trung Quốc nhận phân phối, tiêu thụ sản phẩm trà olong cho bà Linh. Tuy nhiên, đối tác này đưa ra điều kiện là bà Hà Thúy Linh phải chấp nhận cho họ góp 20% vốn vào Công ty TNHH Hà Linh. “Trong lúc sản phẩm đầu ra đang gặp khó khăn, có đối tác nhận bao tiêu sản phẩm ở thị trường Trung Quốc chị Linh đã chấp nhận điều kiện trên.

Chuyến đi Trung Quốc lần này của chị Linh là để cụ thể hóa thỏa thuận này nhưng các bên chưa kịp thực hiện thì xảy ra vụ việc”, nguồn tin trên cho biết thêm.

Luật sư Trương Quang Quý, người nhận hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh, nay được ủy quyền tạm thời điều hành công ty này đặt ra nghi vấn: Hoặc do bà Linh có được đối tác làm ăn ở Trung Quốc khiến “đối thủ” muốn giết bà Linh nhằm ngăn chặn công việc làm ăn này, hoặc cũng không ngoại trừ khả năng thỏa thuận hợp tác làm ăn kia chỉ là “chiêu dụ” bà Hà Thúy Linh sang Trung Quốc để cho đồng bọn ra tay sát hại.

Bức hình được cho là đã ghi lại bữa ăn cuối cùng tại TP Hồ Chí Minh của bà Linh (phải) với bạn bè.

Trước đó, bà Hà Thúy Linh đã có đàm phán với đối tác đến từ Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh. Ông Trương Quang Quý được giao soạn thảo một hợp đồng kinh tế với những điều khoản cụ thể về giá cả, lượng hàng (olong) nhưng mục khách hàng (bên mua) được bà Linh cho để trống khi sang Trung Quốc ký kết mới điền vào vì đó là yêu cầu của khách hàng.

Ông Quý cũng cho biết, kế hoạch hợp tác làm ăn giữa bà Hà Thúy Linh với đối tác Trung Quốc được thông qua một đầu mối trung gian. Bà Linh có chuyển cho người môi giới một khoản tiền nhưng chưa rõ là bao nhiêu. Việc chuyển tiền qua ngân hàng có thể được thực hiện tại TP Hồ Chí Minh vì qua kiểm tra các ngân hàng ở Đà Lạt thì không có giao dịch này.

Ngày 19/9, trước chuyến bay sang Trung Quốc, bà Hà Thúy Linh vẫn còn gặp mặt một số bạn bè ăn uống vui vẻ tại một nhà hàng ở TP Hồ Chí Minh. Ngày 22/9, người nhà nhận được tin bà Linh tử vong ở TP Đông Quản, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) do bị đầu độc bằng thuốc mê và chấn thương nặng do ngoại lực tác động.

Kim Ngân
.
.
.