Tin thêm về vụ 5 cán bộ kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc đi mua dâm

Thứ Năm, 20/04/2006, 07:00

Ngày 19/4, trao đổi với PV Báo CAND về vụ mại dâm tại nhà nghỉ Duy Khánh (thị xã Sơn Tây), cán bộ thụ lý vụ án cho biết: CQĐT đang tiến hành các thủ tục thông báo về cơ quan chủ quản để có hình thức xử lý số cán bộ là khách mua dâm. Đây không phải là lần đầu tiên chủ nhà nghỉ này bị bắt quả tang.

Những người mua dâm gồm: Nguyễn Văn Chí (47 tuổi), Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Lập Thạch; Trịnh Quốc Long (48 tuổi), Giám đốc Lâm trường Lập Thạch; Triệu Thiết Thực (46 tuổi), Đội trưởng Đội Kiểm tra cơ động Chi cục Kiểm lâm tỉnh; Nguyễn Cảnh Tùng (31 tuổi), lái xe Hạt kiểm lâm Lập Thạch và Nguyễn Văn Việt (36 tuổi), cán bộ Hạt kiểm lâm Tam Dương; trong số này có 1 đối tượng mua dâm trẻ vị thành niên, cơ quan chức năng đang củng cố thêm chứng cứ để xử lý hình sự. Văn phòng điều tra Công an tỉnh Hà Tây đã ra quyết định xử lý hành chính, chuyển 7 gái mại dâm tới Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Hà Tây.

Người "hảo tâm" đứng ra "chiêu đãi" từ A đến Z cho số cán bộ kiểm lâm trên là Nguyễn Văn Trọng (43 tuổi, trú tại xã Phú Châu, huyện Ba Vì, Hà Tây). Sáng 13/4, đoàn cán bộ này đi từ Vĩnh Phúc sang thị xã Sơn Tây dự đám cưới. Nhận lời mời của Nguyễn Văn Trọng, sau khi dự đám cưới xong, số cán bộ kiểm lâm nêu trên không về Vĩnh Phúc mà tiếp tục đi nhậu “tăng 2”. Sau đó, Trọng đã dẫn đoàn cán bộ vào nhà nghỉ Duy Khánh rồi đặt vấn đề "chiêu đãi" em út và được cả đoàn nhất trí.

Được Nguyễn Thanh Thủy (37 tuổi), chủ nhà nghỉ Duy Khánh "bật đèn xanh", 2 nhân viên lễ tân và phụ trách phòng là Nguyễn Văn Thường (27 tuổi) và Nguyễn Văn Công (32 tuổi), cùng trú tại huyện Hải Hậu (Nam Định) đã bố trí phòng và nhân viên phục vụ theo yêu cầu của Trọng. Do nhà nghỉ lúc này chỉ có 3 nhân viên nên các đối tượng đã điều thêm "em út" ở nơi khác về để phục vụ khách. Trong số 7 gái mại dâm bị bắt quả tang, có một gái bán dâm sinh năm 1991, trú tại huyện Thanh Sơn (Phú Thọ).

Theo lời trình bày ban đầu của Nguyễn Văn Trọng thì anh ta là đối tượng không nghề, nhưng thực tế là chủ xưởng gỗ. Dư luận đang đặt câu hỏi, giữa Trọng và những lãnh đạo, cán bộ kiểm lâm nêu trên liệu có sự móc nối trong các phi vụ làm ăn dẫn tới việc Trọng sẵn sàng bỏ tiền ra chiêu đãi đoàn hay không?

Cuối năm 2004, các trinh sát Cục CSĐT tội phạm về TTXH cùng với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hà Tây và Công an thị xã Sơn Tây đã triệt phá ổ mại dâm núp dưới cái mác nhà nghỉ do "má mì" Thủy điều hành. Lực lượng Công an đã bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm trong nhà nghỉ, đã khởi tố Thủy và 2 nhân viên về tội chứa mại dâm. Sau đó, Thủy đã phải lĩnh mức án 18 tháng tù giam.

Vì lý do sức khỏe, thời gian này, Thủy được cơ quan chức năng cho tạm hoãn thi hành án. Không lấy đó làm bài học, Thủy tiếp tục biến nhà nghỉ Duy Khánh thành nơi mua bán dâm. Hiện CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can: Nguyễn Thanh Thủy, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Văn Thường về tội chứa mại dâm

Anh Hiếu
.
.
.