Tin bạn ảo… mất trên 300 triệu đồng

Thứ Tư, 14/06/2017, 15:42
Ngày 14-6, Công an huyện Cầu Ngang (Trà Vinh), chuyển hồ sơ sang Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh, điều tra theo thẩm quyền vụ lừa đảo chiếm đoạt trên 305 triệu đồng qua mạng xã hội.


Trước đó, ngày 10-6, chị N.T.N đến Công an huyện Cầu Ngang trình báo về việc bị lừa mất 305 triệu đồng từ một người bạn mới quen qua mạng xã hội. Theo trình bày của chị N., giữa tháng 5-2017 có một người tự xưng là Dave West kết bạn với chị qua facebook và giới thiệu là lính Mỹ đang phục vụ tại chiến trường Siria. Vì sợ chiến trường gặp “bất trắc” nên muốn nhờ chị N. giữ hộ số tiền 629.000 USD, khi nào hoàn thành nhiệm vụ sẽ sang Việt Nam gặp chị N. để hợp tác làm ăn.

Tưởng thật, chị N. đồng ý. Dave West cho biết đã chuyển tiền qua đường hàng không và chụp ảnh thùng hàng có tem ghi người nhận, địa chỉ, số điện thoại và thời gian gửi cho chị N. Hai ngày sau, một phụ nữ gọi điện cho chị N. tự xưng là nhân viên hàng không, đề nghị chị N. trả phí để nhận hàng từ nước ngoài chuyển về. Nghi ngờ, chị liên hệ với Dave West và được giới thiệu một đại lý chuyển hàng ở nước ngoài.

Sau khi thỏa thuận, chị N. chuyển 22,5 triệu đồng vào tài khoản được cung cấp, rồi tiếp tục chuyển 52,904 triệu đồng để làm thủ tục vận chuyển nhưng chưa nhận được hàng. Sau đó, nghe theo lời Dave West và đại diện đại lý chuyển hàng, chị N. tiếp tục chuyển 5% trên tổng số tiền được nhận, tương đương 230 triệu đồng Việt Nam. Như vậy, tổng số tiền mà chị N. đã chuyển theo lời đề nghị của Dave West là 305,904 triệu đồng, nhưng bưu kiện thì vẫn “bặt vô âm tín”.

Công an huyện Cầu Ngang cho biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra trên địa bàn huyện. Việc nhận bưu kiện từ nước ngoài chuyển về theo lời đề nghị của những người bạn quen biết qua mạng xã hội luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, đó chỉ là cái bẫy giăng ra để lừa tiền các cô gái nhẹ dạ, cả tin. Dù thủ đoạn là không mới nhưng nhiều cô gái vẫn sập bẫy các trò lừa đảo này. Đề nghị Nhân dân cần cảnh giác, đặc biệt là các cô gái hãy tỉnh táo hơn trong các mối quan hệ để không là nạn nhân của các trò lừa đảo.

Mộng Tuyền
.
.
.