Tìm trai ngoại cho mẹ, bị lừa hơn 200 triệu đồng

Thứ Hai, 28/05/2018, 19:20
Công an quận Thủ Đức đang điều tra vụ người nước ngoài lừa đảo chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng, đây là vụ lừa đảo tinh vi, dù thủ đoạn không mới nhưng hiện nay vẫn còn nhiều người sập bẫy.

Theo cơ quan chức năng cho biết, nạn nhân L.T.H (24 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đã đến cơ quan Công an trình báo, vì mẹ của mình đơn thân nên muốn kiếm cho mẹ 1 người đàn ông Tây để bầu bạn. Do đó, H dùng nick facebook của mẹ của mình mà kết bạn, trò chuyện cùng người đàn ông tự giới thiệu tên là David Reeder, quốc tịch Mỹ.

Qua trò chuyện thì ông David Reeder cho biết, ông là quân nhân, hiện đang tham chiến tại Afghanistan,  chuẩn bị nghỉ hưu. Ông dự tính sau khi nghỉ hưu sẽ sang Việt Nam làm ăn, và tìm một người phụ nữ ở Việt Nam để kết hôn sau đó sinh sống tại đây. 

Quá trình trao đổi qua lại, David Reeder nói, muốn chuyển 300 ngàn USD qua Việt Nam để chuẩn bị thực hiện kế hoạch làm ăn, và sẽ gửi cho H giữ dùm.

Ảnh minh họa

Ông David Reeder cho biết thêm, do đang tham chiến tại Afghanistan nên không thể chuyển tiền bằng đường bưu điện được mà sẽ gửi đến Việt Nam cho H thông qua đường bưu phẩm, qua đó David Reeder xin H địa chỉ cá nhân và số điện thoại để gửi bưu phẩm, H cũng đã đồng ý cho địa chỉ cá nhân và số điện thoại để David Reeder liên hệ.

Đến giữa tháng 5 vừa qua, bất ngờ H nhận được cuộc gọi của người phụ nữ thông báo H có 1 bưu phẩm từ nước ngoài gửi về. Người này yêu cầu H đóng khoản phí 50 triệu đồng.

Sau khi nghe cuộc gọi thoại của người phụ nữ này, H cùng người mẹ ra ngân hàng chuyển tiền vào tài khoản mà người phụ nữ đã cung cấp cho H. Sau đó, người phụ nữ lại yêu cầu H đóng thêm 175 triệu đồng vì bưu phẩm H nhận có chứa rất nhiều tiền. 

H tiếp tục thực hiện yêu cầu chuyển tiền và chờ đợi, đến nay H vẫn không thấy gói bưu phẩm nào gửi về nhà. Liên lạc lại người phụ nữ không được, H biết là bị lừa nên đã trình báo cơ quan công an.


Anh Thư
.
.
.