Tìm ra Ôsin giết chủ nhà sau 2 giờ đồng hồ

Thứ Sáu, 07/12/2007, 17:38
Khoảng 0h ngày 5/12, Hiền yêu cầu bà Ngân trả tiền công mấy ngày làm vừa qua nhưng bà Ngân nói không trả tiền vì đã khuya. Đến 1h30' cùng ngày, Hiền lục tủ lấy chiếc áo bà ba của bà Ngân rồi tiến đến phủ kín mặt, xiết cổ cho đến khi bà Ngân tắt thở, lục túi quần và cướp của bà Ngân 300.000 đồng.

Trưa 5/12, trực ban Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Gò Vấp, TP HCM nhận tin báo, quần chúng phát hiện một người nằm chết trong nhà số 48/334H Quang Trung, phường 12, quận Gò Vấp. Đội CSĐT tội phạm về TTXH ngay lập tức đến hiện trường, khám nghiệm tử thi. Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Ngân (87 tuổi) bị tử vong do thủ phạm xiết cổ.

Bà Ngân là Việt kiều Pháp, có tiền sử về bệnh tim mạch và đã về Việt Nam sinh sống từ năm 2003 đến nay. Theo chị Nguyễn Thị Thu Hà (42 tuổi, tạm trú phường 12, quận Gò Vấp) cho biết khoảng 14h cùng ngày, chị đến thăm và khi vào trong nhà thì phát hiện bà Ngân (bà ngoại của chị Hà) đang nằm trên võng trong tình trạng đã tắt thở tự lúc nào.

Vào ngày 29/11, chị Hà đến doanh nghiệp tư nhân giới thiệu việc làm Bảo Minh ở địa chỉ 725 CMT8, phường 6, quận Tân Bình tìm người giúp việc để chăm sóc cho bà Ngân và được nơi này giới thiệu Nguyễn Thị Hiền. Tuy nhiên, mới làm được 3 ngày, Hiền đòi nghỉ việc với lý do làm không vừa ý nên bị bà Ngân la rầy, gần cuối năm khó kiếm người khác thay thế nên chị Hà phải bồi dưỡng thêm cho 100.000 đồng/tháng (lương thỏa thuận ban đầu là 800.000 đồng) để Hiền tiếp tục ở lại phụ việc.

Theo nhân chứng cung cấp, thông thường bà Ngân để trong túi quần tiền dằn túi nhưng không quá 1 triệu đồng. Hiện trường vụ án, sợi dây chuyền bằng bạch kim mà bà Ngân đang đeo vẫn còn nhưng túi quần, túi áo có dấu hiệu bị lục soát. Thêm vào đó, qua dấu vết để lại ở hiện trường cho thấy bà Ngân bị thủ phạm ra tay sát hại sau đó mới đưa qua võng…

Với chứng cứ, thông tin thu thập được, các trinh sát tiến hành sàng lọc đối tượng khả nghi, trong đó nghi can số 1 của vụ án này chính là Nguyễn Thị Hiền - người giúp việc cho bà Ngân.

Tại nơi giới thiệu việc làm cho Hiền, trinh sát thu được một mảnh giấy CMND mang tên Nguyễn Thị Hiền, đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ vài giờ sau đó, trinh sát thu thập được thông tin tại Trung tâm Giới thiệu việc làm Linh Đan ở địa chỉ 703 CMT8, phường 6, quận Tân Bình (cách trung tâm Bảo Minh 22 căn) vừa mới giới thiệu một phụ nữ có tên Nguyễn Thị Hiền có hộ khẩu ở Đồng Tháp đến giúp việc cho chị Lê Thị H., nhà ở đường CMT8, phường 10, quận 3.

Lúc 15h30' ngày 5/12, tổ trinh sát bí mật mai phục theo dõi và sau khi xác định người giúp việc cho chị H. chính là Nguyễn Thị Hiền, cơ quan điều tra Công an quận Gò Vấp đã mời Hiền về trụ sở để làm rõ.

Nguyễn Thị Hiền khai nhận, Hiền mới từ Đồng Tháp đón xe đến TP HCM được hơn 1 tuần và làm giúp việc nhà cho nhà bà Ngân là công việc đầu tiên mà Hiền kiếm được. Mới làm được vài ngày, Hiền nảy sinh mâu thuẫn với bà Ngân và đòi nghỉ việc. Khoảng 0h ngày 5/12, Hiền yêu cầu bà Ngân trả tiền công mấy ngày làm vừa qua nhưng bà Ngân nói không trả tiền vì đã khuya.

Đến 1h30' cùng ngày, Hiền lục tủ lấy chiếc áo bà ba của bà Ngân rồi tiến đến phủ kín mặt, xiết cổ cho đến khi bà Ngân tắt thở, lục túi quần và cướp của bà Ngân 300.000 đồng.

Nguyễn Thị Hiền đã được di lý đến cơ quan CATP HCM để điều tra theo thẩm quyền

Phạm Kiều
.
.
.