Thủ đoạn của những tên đạo chích phá két sắt nhà "đại gia"

Chủ Nhật, 15/11/2015, 08:30
Thủ đoạn của những tên trộm là thường chạy xe theo các trục đường lớn, theo dõi nhà nào có kinh tế khá giả, lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng là chúng đột nhập phá khóa cửa, sau đó dùng các vật dụng mang theo phá két sắt để trộm tài sản.

Ngày 14/11, tin từ Công an huyện Tân Kỳ, Nghệ An cho biết, Công an huyện đã triệt xóa ổ nhóm chuyên trộm cắp tài sản trong két sắt gồm các đối tượng: Thái Tiến Sỹ (41 tuổi), trú tại khối 7, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh; Trần Văn Nhân (36 tuổi), trú tại số nhà 18 đường Đào Tấn, khối 11, phường Quang Trung, thành phố Vinh và Trần Thanh Cang (37 tuổi), trú tại xã Phú Cường, huyện Định Quán, Đồng Nai.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, từ tháng 2/2015 đến nay, trên địa bàn huyện Tân Kỳ đã xảy ra 9 vụ đột nhập nhà dân phá két sắt để trộm tài sản. Tổng số tài sản của người dân bị các đối tượng trộm chiếm đoạt gồm 140,5 chỉ vàng loại vàng 24K, 1 chỉ vàng tây, hơn 96 triệu đồng, 300 USD, 1 điện thoại di động Iphone 5…

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, ngoài việc đột nhập một số gia đình ở huyện Tân Kỳ để phá két trộm tài sản, các đối tượng còn mở rộng địa bàn khác để trộm cắp tài sản như ở huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh; huyện Quỳ Hợp, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Thủ đoạn của các đối tượng là thường chạy xe theo các trục đường lớn, theo dõi nhà nào giàu có, cơ ngơi bề thế, lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng là chúng đột nhập phá khóa cửa, sau đó dùng các vật dụng mang theo phá két sắt để trộm tài sản.

Lam Hồng
.
.
.