Tìm đường vào nhà, phát hiện xác chết

Thứ Sáu, 08/05/2015, 16:56
Anh Hoa trên đường đến nhà ông HaiTỏa để phụ xây nhà giữ rẫy mãng cầu. Trong lúc đang dọn đường đi vào nhà thì anh Hoa phát hiện xác một người đàn ông ngồi dựa vào gốc cây cao su, trên người dính nhiều máu và đầu còn đội mũ bảo hiểm.
Sáng 8/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định truy nã Nguyễn Văn Hiền (42 tuổ, ngụ ấp 6, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu) về hành vi giết người, cướp tài sản

Trước đó, lúc 8h ngày 9/3, anh Lê Thanh Hoa (27 tuổi, ngụ ấp Phước Lợi, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu) đến nhà ông Hai Tỏa ngụ Phước Hòa (xã Suối Đá) để phụ xây nhà giữ rẫy mãng cầu. Do đường vào rẫy mãng cầu nhỏ, xe chở vật tư không chạy vào được nên anh Hoa đi qua đám rẫy mì kế bên xem và dọn đường để xe chở vật tư chạy vào. Trong lúc đang dọn đường thì anh Hoa phát hiện xác một người đàn ông ngồi dựa vào gốc cây cao su, trên người dính nhiều máu và đầu còn đội mũ bảo hiểm.

Ngay sau đó, Công an huyện Dương Minh Châu; Phòng Kỹ thuật hình sự và phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an Tây Ninh có mặt ngay hiện đường tiến hành điều tra, xác minh, được biết nạn nhân tên Lâm Văn Nhiển (62 tuổi, ngụ khu phố Hiệp Nghĩa, phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh).  

Chị Lâm Ngọc Hà (con ruột ông Nhiển) cho biết, “Hàng ngày, ông chạy xe ôm ở khu vực cửa Chánh Môn, Tòa Thánh Tây Ninh nhưng vào khoảng 10h tối ngày 7/2, gia đình không thấy ông trở về nhà, liên lạc bằng điện thoại thì thuê bao không hoạt động được được nên đã tỏa ra đi tìm khắp nơi cũng chẳng có tin tức gì. Đến sáng ngày 9/3, gia đình lo lắng ông gặp chuyện nên làm đơn gửi đến cơ quan Công an trình báo sự việc”.

Nguyễn Văn Hiền.

Qua thu thập các tài liệu, chứng cứ của vụ án, Cơ quan Công an xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản, và nhận định có khả năng đối tượng sẽ mang tài sản cướp được qua Campuchia tiêu thụ, nên nhanh chóng bố trí lực lượng chốt chặn trên các tuyến đường biên giới.

Đúng như nhận định, các trinh sát phát hiện xe máy và điện thoại di động của nạn nhân được thế chấp ở một tiệm cầm đồ ở khu vực biên giới Camphuchia, nên thu hồi tài sản bị cướp. Từ đây, lực lượng Công an xác định nghi can gây án tên Nguyễn Văn Hiền.

Ngày 19/3, Công an Tây Ninh ra quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh bắt tạm giam Hiền để điều tra nhưng y đã bỏ trốn khỏi địa phương.

T.Nhung – M.Nhật
.
.
.