Tiếp diễn trò "vào nhà nghỉ để cướp"

Thứ Năm, 10/08/2006, 08:20
Trò cướp nhà nghỉ lại tiếp diễn, lần này là tại nhà nghỉ Ánh Hồng. 23h30', có 2 thanh niên đến đặt CMT và 100 ngàn đồng để nhận phòng. Khoảng 2h sáng, vờ nhờ nhân viên lễ tân lên chỉnh giúp điều hoà, chúng lập tức bắt trói rồi thản nhiên cướp đi 2 xe máy.

Anh Phùng Văn Phê (18 tuổi), ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, là bảo vệ và lễ tân của nhà nghỉ Ánh Hồng trên đường Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội, cho biết: "Vào hồi 23h30' ngày 8/8, anh đang trực lễ tân và bảo vệ ở quầy bar thì có hai thanh niên chừng 25-30 tuổi, cắt tóc ngắn, đến quầy bar xin thuê phòng nghỉ qua đêm. Họ đặt 100.000 đồng và một chứng minh nhân dân, sau đó anh đưa hai người này lên phòng số 102.

Đến 2h sáng 9/8, trong lúc anh đang ngủ gà ngủ gật thì nghe tiếng gọi nhờ lên phòng 102 chỉnh lại máy điều hòa vì quá lạnh. Anh tưởng thật đi lên phòng thì bị hai thanh niên này dùng dao nhọn gí vào cổ, dùng dây vải trói chân tay và nhét khăn bông vào miệng rồi đóng cửa lại và cả hai đi xuống phòng lễ tân. Anh giãy giụa chừng 15 phút sau mới tuột được dây trói chân tay và đi xuống lễ tân thì phát hiện hai chiếc xe máy của khách trọ đã bị hai thanh niên kia cướp đi. Anh rất hốt hoảng và đã đến Công an phường Yên Phụ trình báo sự việc".

Chị Nguyễn Thị Sơn, chủ nhà nghỉ Ánh Hồng phán đoán: "Hai thanh niên này có nhiều khả năng là kẻ trộm chuyên nghiệp nên chúng đã chuẩn bị sẵn công cụ, còn nhà nghỉ chúng tôi cũng hơi chủ quan vì cho rằng gần đường đi lại, tập trung dân cư đông đúc nên chưa nhắc nhở nhân viên bảo vệ, lễ tân cảnh giác, nhất là trong đêm khuya vắng vẻ".

Hiện sự việc đang được Công an quận Tây Hồ chỉ đạo lực lượng điều tra khẩn trương truy tìm thủ phạm

Đào Minh Khoa
.
.
.