Điều tra kẻ gian phá hoại hàng trăm gốc đào

Thứ Bảy, 19/01/2019, 17:05
Ngày 19-1, Đại tá Nguyễn Văn Huệ, Trưởng Công an thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh cho biết, đơn vị đang tích cực điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng phá hoại tài sản của người dân.

Trước đó, sáng 17-1, người dân phường Đình Bảng (Từ Sơn, Bắc Ninh) bàng hoàng phát hiện hàng trăm gốc đào bị chặt phá tan hoang. Theo thống kê sơ bộ của người dân thì có 11 hộ gia đình bị chặt phá gần 150 cây đào, đều là những cây to, đẹp chuẩn bị bán Tết. Bình thường, các gia đình ngày nào cũng cắt cử người trông nom vườn đào. 

Các gốc đào bị phá hoại

Thế nhưng, nhân lúc mọi người tập trung xem đội tuyển Việt Nam thi đấu với Yemen ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2019 từ 23 giờ tối 16-1 đến 1 giờ sáng hôm sau kẻ gian đã thừa cơ đột nhập. 

Vì đây là trận bóng quyết định tấm vé đi vào vòng 1/8 của tuyển Việt Nam, năm 2018 vừa qua bóng đá nước nhà đã có một sự đột phá nên người hâm mộ đặt kỳ vọng rất lớn, không ai muốn bỏ lỡ trận đấu quan trọng này. 

Vất vả cả năm trời chăm sóc, 11 gia đình trông chờ vào vườn đào để có tiền tiêu tết lại mất trắng chỉ sau 1 đêm. Trong số này có nhiều gốc đào 3-5 năm và 6-7 năm tuổi.

Ông Nguyễn Văn Sơn - một trong những gia đình bị chịu thiệt hại nặng nề cho biết: Như mọi hôm gia đình tôi trông tới 11h đêm là về xem bóng đá, tối hôm đó  cũng vậy.  

Hôm sau khi gia đình ra vườn thì phát hiện kẻ xấu đã chặt hết ngọn 50 cây đào đang chờ bán Tết của gia đình. Chúng nhẫn tâm chặt ngọn đào là chính để mình không thể thu hoạch. Trong những cây đối tượng xấu chặt chủ yếu là những cây đào đẹp có giá trị lớn.

Được biết, từ trước đến nay ở địa phương chưa từng xảy ra sự việc nào như sự việc lần này, chính vì vậy không một ai cảnh giác với thủ đoạn của những đối tượng trên. Thường cứ khuya là mọi người ở vườn về, mai lại ra sớm. Sau vụ việc này, những năm sau chắc chắn người dân sẽ cảnh giác hơn để không xảy ra hiện tượng này.

P. Thủy
.
.
.