Thượng tá Cảnh sát “dỏm” cầm đầu đường dây ma tuý lớn

Thứ Bảy, 20/12/2014, 17:57
Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hải Phòng phát hiện một người đàn ông tự xưng từng là Thượng tá Cảnh sát nhân dân (CSND). Điều đáng chú ý, người đàn ông này có mối quan hệ với một đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh với số lượng lớn.

Cơ quan Công an xác định, người đàn ông này chính là Nguyễn Thế Sơn, 46 tuổi, ĐKHKTT số 296, gác 2 đường Lý Thường Kiệt, quận  Hồng Bàng, ở tại số 8/38/31 đường Trại Lẻ, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Sơn đã có 2 tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và tội cố ý gây thương tích.

Vốn sống trong giới giang hồ khá lâu, Nguyễn Thế Sơn rất nhiều thủ đoạn hoạt động tinh vi và nhiều quỷ kế đối phó với lực lượng Cảnh sát phòng chống ma tuý.

Giúp sức đắc lực cho hoạt động phạm tội của Sơn là “cô vợ hờ” Đào Thị Hải, 46 tuổi, từng có 1 tiền án về tội đánh bạc.

Các đối tượng cùng tang vật.

Đường dây ma tuý của Nguyễn Thế Sơn hoạt động phạm tội với bán kính khá rộng, từ biên giới Móng Cái cho đến các tỉnh thành phía Nam, là đầu mối cung cấp ma túy số lượng lớn cho nhiều “đại lý” trên toàn quốc.

Căn cứ tài liệu thu thập của Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an TP Hải Phòng đã xác lập chuyên án, do Đại tá Nguyễn Văn Coỏng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố làm Trưởng ban.

Nắm chắc quy luật hoạt động của các đối tượng, 16h30’ ngày 18/12, tại phường Kênh Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, Ban chuyên án phối hợp với Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan TP Hải Phòng, Công an quận Lê Chân và Công an phường Kênh Dương phá án.

Kết quả, lực lượng chức năng bắt quả tang Nguyễn Thế Sơn và Đào Thị Hải đang có hành vi vận chuyển, mua bán trái phép ma túy. Tang vật thu giữ 2 kg ma túy “đá” (Methamphetamine), 84,5 triệu đồng, 2.100 USD và nhiều tang vật liên quan.

Theo tài liệu điều tra, đối tượng Nguyễn Thế Sơn và đồng bọn đã vận chuyển hàng chục kg ma tuý “đá” vào TPHải Phòng để tiêu thụ và chuyển đi các tỉnh, thành phố phía Nam.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã tạm giữ hình sự các đối tượng để tiếp tục điều tra mở rộng án.

Quốc Phòng - Văn Thịnh
.
.
.