Thuê xe tự lái đi trộm két sắt

Thứ Tư, 01/09/2010, 09:02
Phong, Thắng và Trung thuê xe tự lái đến ngôi biệt thự của anh Cần, đột nhập vào nhà trộm cắp nhiều tài sản có giá trị và bê nguyên chiếc két sắt lớn đi đập phá, lấy hơn 200 triệu đồng trong két rồi vào TP HCM ăn chơi.

Ngày 31/8, Công an TP Thanh Hóa thu giữ tang vật vụ trộm két sắt do đối tượng vứt lại trên địa bàn huyện Như Xuân (Thanh Hóa). Trước đó, ngày 30/8, Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã bắt giữ Đoàn Công Phong, 23 tuổi, trú ở thôn 1, xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương và Hoàng Văn Thắng, 25 tuổi, trú ở thôn 1 xã Quảng Minh, Quảng Xương vì đã có hành vi trộm cắp tài sản.

Phong và Thắng vốn là những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, thường lang thang trộm cắp ở nhiều địa phương trong cả nước. Sau khi ở Hà Nội về, chúng cùng với Nguyễn Văn Trung, 25 tuổi, trú ở phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn bàn nhau đi trộm két sắt. Theo đó, Phong và Thắng có nhiệm vụ đi tăm tia các nhà giàu, tìm cách để đột nhập vào bên trong, còn Trung thuê xe ôtô tự lái để chở két.

Sau khi tìm hiểu kỹ, chúng phát hiện gia đình anh Nguyễn Ngọc Cần, là Phó Giám đốc một công ty nhà nước, sống trong biệt thự 2 mặt tiền ở phố Dương Đình Nghệ, phường Đông Thọ có nhiều tài sản nên tìm cách đột nhập để trộm cắp. Cả bọn thuê một chiếc ôtô tự lái đến khu vực trên. Thắng và Phong vào bên trong, còn Trung lái xe đợi ở ngoài đường lớn.

Vào đến nhà anh Cần, hai đối tượng trèo lên tầng 2, cậy kính cửa sổ vào bên trong rồi vào phòng ngủ của vợ chồng anh Cần lấy trộm 1 điện thoại di động, 30 triệu tiền mặt anh Cần để trong ví, chìa khóa nhà và két sắt lớn. Hai đứa bê két sắt xuống tầng 1, mở khóa điện cửa cuốn rồi dùng chìa khóa mở cổng để bê két sắt ra ngoài. Phát hiện anh Cần có một chiếc xe đạp của con gái đi học, Thắng và Phong liền lấy cắp luôn rồi dùng để chở két ra đường chính. Tại đây, Trung đón sẵn, cả 3 đưa két vào xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương đập phá lấy được gần 200 triệu tiền mặt, vàng và một số tài sản khác.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan điều tra, sau khi lấy tiền, vàng chúng chở két lên tận huyện Như Xuân, cách thành phố Thanh Hóa hơn 70 km, vứt vào rừng. Trộm cắp được số tiền lớn, cả bọn kéo nhau đi TP HCM bán hết số nữ trang vàng trộm được rồi ăn chơi thỏa thích.

Sau khi vụ án xảy ra, Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng Công an TP Thanh Hóa đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH lập án đấu tranh. Qua rà soát, lực lượng chức năng phát hiện nhóm đối tượng trên có biểu hiện nghi vấn.

Về phía các đối tượng, sau khi bán hết nữ trang, Thắng và Phong về Thanh Hóa để ăn chơi, tụ tập với lũ bạn xấu. Chúng không ngờ, hành tung của chúng đã bị phát hiện. Khi có đủ chứng cứ về việc phạm tội của các đối tượng, ngày 30/8, Công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ Thắng và Phong tại một khách sạn ở TP Thanh Hóa.

Qua đấu tranh khai thác, Thắng và Phong đã khai nhận gây ra vụ trộm két sắt tại nhà anh Cần. Được biết, ngoài vụ trộm trên, nhóm đối tượng này còn gây ra nhiều vụ trộm két tương tự tại Hà Nội, Ninh Bình và một số địa phương khác

Phương Thủy
.
.
.