Thuê xe ôtô dàn cảnh bắt cóc để níu kéo tình cũ

Thứ Hai, 19/12/2016, 15:47

Nhóm thanh niên này cho biết chỉ là học theo trong phim, dàn dựng cảnh bắt cóc cho Ân giải cứu, để Ân được lòng chị T khiến nạn nhân cảm động mà nối lại tình xưa. 

Ngày 19-12, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tạm giữ Nguyễn Vũ Bảo Ân (23 tuổi) cùng em trai là Nguyễn Vũ Thanh Nhân (19 tuổi) và Phạm Văn Thắng (17 tuổi), cùng ngụ tại Đà Lạt để điều tra, làm rõ hành vi dàn cảnh bắt cóc chị T. H. B. T để níu kéo chị T quay trở về yêu Ân sau khi hai bên đã chia tay nhau nửa năm nay.

Trước đó, ngày 17-12, chị Trần Thị Bảo T (26 tuổi), ngụ tại đường Bùi Thị Xuân, phường 2, TP Đà Lạt, đã tới Công an TP Đà Lạt trình báo về việc bị một nhóm thanh niên bắt cóc từ Khu du lịch hồ Tuyền Lâm Đà Lạt đưa lên xe ô tô 7 chỗ chở tới một căn chòi ở đèo Khánh Vĩnh (vùng giáp ranh giữa Lâm Đồng và Khánh Hòa) để đòi tiền chuộc. Sau đó, chị Trần Thị Bảo T đã được Nguyễn Vũ Bảo Ân phát hiện, tới “đánh bại” 2 đối tượng bắt cóc chị T, “giải cứu” được nạn nhân và đưa về Đà Lạt.

Nguyễn Vũ Bảo Ân (phải) cùng Nhân và Thắng đã dựng cảnh bắt cóc chị Trần Thị Bảo T

Nhận được trình báo, Công an TP Đà Lạt đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã xác định đây là một vụ bắt cóc giả, do chính Nguyễn Vũ Bảo Ân cố tình dựng lên theo kiểu “Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga” nhằm níu kéo chị Trần Thị Bảo T quay trở về làm người yêu của mình.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Vũ Bảo Ân khai nhận, giữa Ân và chị T trước đó đã yêu nhau được 3 năm, giữa tháng 6-2016 vừa qua, do phát sinh mâu thuẫn nên hai người chia tay nhau. Tuy nhiên, từ đó đế nay Ân vẫn tìm cách níu kéo, muốn chị T quay trở lại yêu mình nhưng không được chị T chấp nhận. Giữa tháng 12-2016, Nguyễn Vũ Bảo Ân đã nghĩ ra kịch bản dàn dựng cảnh bắt cóc chị T sau đó chính Ân phát hiện, tiến hành giải cứu nhằm làm lung lay tình cảm và để chị T trở lại yêu Ân.

Nguyễn Vũ Bảo Ân đã bàn kế hoạch trên với em trai là Nguyễn Vũ Thanh Nhân cùng một thanh niên tên Thắng. Nhóm thanh niên này thuê một xe ôtô 7 chỗ, mua vải bạt, túi trùm mặt, dây kẽm tới bãi đất trống trên đèo Khánh Vĩnh dựng chòi, giấu sẵn xe máy tại đây.

Chuẩn bị xong, sáng 16-12, Nguyễn Vũ Bảo Ân dùng nickname có quen trước đó với nạn nhân trên facebook (nhưng không có biết là Ân) và hỏi mua một bức tranh chữ thập của chị T với giá 750.000 đồng. Được chị T đồng ý bán, chiều cùng ngày, Ân gọi điện hẹn nhận tranh tại một địa điểm trên đường vào hồ Tuyền Lâm. Khi chị T tới nơi, cả 3 đối tượng bất ngờ xông tới bịt miệng, dùng túi trùm mặt chị T, bắt cóc đưa lên xe ôtô.

Thắng giấu xe máy của T ven đường, sau đó lái xe ôtô chở thẳng nạn nhân tới căn chòi đã dựng sẵn tại đèo Khánh Vĩnh. Trên đường đi, Ân và Nhân còn lục túi nạn nhân lấy một điện thoại Samsung S6, một điện thoại phím bấm, 400.000 đồng và 2 đô la tiền Singapore.

Sau khi bắt, trói và dùng băng keo dán miệng nhốt chị T vào trong chòi, Ân lái xe ô tô trở về Đà Lạt đi trả. Lúc quay trở lại căn chòi đang bắt giữ chị T, từ xa Ân hốt hoảng gọi tên chị T, sau đó lao vào vờ đánh nhau với Nhân và Thắng. Khi đã “đánh bại” hai kẻ bắt cóc, Ân bỏ băng keo bịt miệng, dây trói và bao trùm đầu chị T rồi ân cần hỏi chuyện, chở nạn nhân về nhà. Tuy nhiên, hành động bịp bợn của Nguyễn Vũ Bảo Ân không qua mắt được nạn nhân.

Chiều 17-12 chị Trần Thị Bảo T đã được gia đình đưa tới Công an TP Đà Lạt trình báo sự việc. Làm việc với quan quan điều tra, Nguyễn Vũ Bảo Ân đã nhanh chóng thừa nhận hành vi dàn cảnh bắt cóc để “cứu mỹ nhân” của mình. Nhóm thanh niên này cho biết không có ý định cướp tài sản của nạn nhân mà chỉ là học theo trong phim, dàn dựng cảnh bắt cóc cho Ân giải cứu, để được lòng chị T khiến nạn nhân cảm động mà nối lại tình xưa.

Hiện Công an TP Đà Lạt vẫn đang tạm giữ 3 đối tượng này để điều tra, làm rõ vụ việc.

Kim Ngân
.
.
.