Thuê xe cả tỷ, cầm cố cho quán nhậu chỉ... 1 triệu đồng

Thứ Sáu, 07/04/2017, 09:38
Nhằm tạo lòng tin đối với tài xế, Việt yêu cầu ghé nhiều nơi tham quan và thăm người quen, tổ chức nhậu rồi ngủ qua đêm. Đến khuya, Việt hỏi mượn tài xế chìa khóa để lấy xe 7 chỗ đi mua thuốc lá...


Theo cơ quan điều tra, ngày 25-3, Việt thuê xe hiệu Innova 7 chỗ, BKS 68A-032.54 cùng tài xế của chủ cơ sở tại TP Rạch Giá (Kiên Giang) để về Bạc Liêu chơi. Trên đường đi, Việt quan tâm và kể rất nhiều chuyện của gia đình cho tài xế nghe.

Việt cho biết, mình từng là tài xế xe khách loại 29 chỗ, nhằm tạo lòng tin đối với tài xế. Khi đến Bạc Liêu, Việt yêu cầu ghé nhiều nơi tham quan và thăm người quen, tổ chức nhậu rồi ngủ qua đêm. Đến khuya, Việt hỏi mượn tài xế chìa khóa để lấy xe 7 chỗ đi mua thuốc lá.

Tin tưởng, tài xế giao xe cho Việt sử dụng rồi nằm võng uống cà phê. Sau khi lấy được xe, Việt tìm cửa hàng cầm đồ để cầm số xe ôtô nhưng không được vì thiếu giấy tờ xe và giấy tờ tùy thân. Sau đó, Việt chạy thẳng đến huyện Vị Thủy (Hậu Giang) ghé vào một quán nhậu ăn uống, rồi thuế chấp ôtô này lấy 1 triệu đồng.

Việt gửi lại chìa khóa, hẹn sáng mai quay lại lấy phương tiện và trả tiền cho chủ quán. Sau đó, Việt thuê phòng trọ ngủ, dự tính đến sáng hôm sau bỏ trốn thì bị lực lượng Công an Vị Thủy kiểm tra, mời về làm việc trong đêm. Ngay sau đó, nghi phạm được bàn giao cho Công an tỉnh Bạc Liêu thụ lý theo thẩm quyền.

Tại cơ quan điều tra, Việt thừa nhận mục đích ban đầu của việc thuê xe ôtô là để cầm cố lấy tiền tiêu xài, nhưng vì không có giấy tờ tùy thân nên mới đem thuế chấp cho chủ quán nhậu lấy 1 triệu đồng. Ngoài vụ việc trên, Việt thừa nhận từ năm 2016 đến nay đã gây ra 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn Bạc Liêu và Kiên Giang.

Văn Vĩnh
.
.
.