Thuê taxi chở đến chỗ vắng rồi cướp tài sản của lái xe

Thứ Tư, 09/12/2015, 17:42
Sau 72 giờ điều tra, khám phá, Công an huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên đã bắt giữ hai đối tượng có hành vi cướp tài sản, với thủ đoạn thuê taxi tới khu vực vắng vẻ, dùng dao nhọn khống chế lái xe và cướp tài sản.

Do thiếu tiền tiêu xài, khoảng 17h ngày 4-12, Phạm Văn Hà (27 tuổi), trú tại xóm Bò 2, xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên đã rủ Lê Anh Tuấn (16 tuổi), trú tại xóm 8, xã Cát Nê, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đi cướp tài sản.

Hai đối tượng đã thuê 1 chiếc taxi tại thành phố Thái Nguyên và yêu cầu đi lên huyện Phú Lương. Khi tới địa phận xóm Bò 2, xã Phấn Mễ thì Hà ngồi sau dùng 1 dao nhọn dí vào cổ lái xe, khống chế và yêu cầu đưa hết tài sản cho chúng, nếu hét lên thì giết, còn Tuấn lục soát tài sản lấy đi 1 ĐTDĐ Samsung Galaxy S5 và 48.000 đồng. Sau đó chúng bỏ chạy, đem điện thoại bán lấy tiền rồi về thành phố Thái Nguyên ẩn náu.

Hỏi cung đối tượng Phạm Văn Hà.

Chiều tối 6-12, với thủ đoạn như trên, chúng tiếp tục thuê một taxi từ thành phố Thái Nguyên tới thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương, cướp tài sản của lái xe taxi lấy đi 1 điện thoại di động Iphone 4S, 1 điện thoại Nokia 1202 và 200.000 đồng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Phú Lương đã tổ chức điều tra, truy xét đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã bắt giữ được hai đối tượng khi chúng đang ở trong một phòng trọ thuộc phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên.

Tại đây, cơ quan Công an đã thu giữ được nhiều tang vật liên quan đến hành vi cướp tài sản của chúng. Qua quá trình đấu tranh, Hà và Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi. Công an huyện Phú Lương đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định. Vụ án tiếp tục là một cảnh báo đối với các lái xe taxi cần cẩn trọng trong quá trình chở khách và các hãng taxi cần có các biện pháp gia cố khoang lái để bảo vệ lái xe của mình.

Nguyễn Minh
.
.
.