Thuê nhà nghỉ để... bán thuốc lắc

Thứ Sáu, 31/12/2010, 14:06
Qua nắm tình hình, trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện, thời gian gần đây, tại một số nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh xuất hiện các đối tượng có biểu hiện thuê phòng nghỉ thời gian dài để tàng trữ, bán thuốc lắc, ketamin cho dân chơi trên địa bàn.

22h ngày 26/12, các tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy được sự hỗ trợ của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an Quảng Ninh và Công an thị xã Cẩm Phả bất ngờ kiểm tra phòng 503, nhà nghỉ Quỳnh Trang, thuộc tổ 6, phường Cẩm Trung, thị xã Cẩm Phả. Tại đây, trinh sát đã thu giữ được 0,19 gam heroin và 0,59 gam ketamin. Ngoài ra, khám xét quanh khu vực nhà nghỉ trên, các tổ công tác còn thu một bàn sử dụng ketamin và 3 gói heroin.

Đấu tranh với hai đối tượng trong phòng 503, đã xác định số ma túy thu được tại đây là của Phạm Đình Vinh, 23 tuổi, trú tại khu 9, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh). Vinh thừa nhận tàng trữ số ma túy tổng hợp trên để sử dụng và bán kiếm lời. Ngoài ra, đối tượng còn khai số "hàng" trên do Vinh mua của Phạm Khắc Quang, 32 tuổi, trú tại tổ 40, phường Cẩm Thạch, thị xã Cẩm Phả.

Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã bắt khẩn cấp đối với Phạm Khắc Quang về tội "mua bán trái phép chất ma túy".

Hai đối tượng trong vụ án bị bắt giữ.

Tiếp đó, tối 27/12, đơn vị bắt tiếp hai đối tượng liên quan là Bùi Xuân Tám (còn gọi là Tâm "Lắc"), 20 tuổi, trú tại tổ 37, phường Cẩm Sơn, thị xã Cẩm Phả và Nguyễn Thị Nguyệt Ánh, 15 tuổi, trú tại Sông Công, Thái Nguyên.

Thời điểm kiểm tra nơi ở của Tám và Nguyệt Ánh tại nhà nghỉ Hương Linh, phường Cẩm Sơn, thị xã Cẩm Phả, các trinh sát đã thu giữ được 3,56 gam ketamin, 26 viên thuốc lắc, 1 cân điện tử, 8 ĐTDĐ và 3 máy tính.

Hai đối tượng trên thừa nhận thuê nhà nghỉ để bán ma túy tại thị xã Cẩm Phả, các đối tượng chuyên cung cấp "hàng" cho chúng có Tuấn và Huy, ở TP Hải Phòng.

Ngày 28/12, cơ quan điều tra đã xác định hai đối tượng chuyên cung cấp cho Bùi Xuân Tám và Nguyễn Thị Nguyệt Ánh là Nguyễn Duy Chiến (còn gọi là Tuấn), 28 tuổi, trú tại phường Dư Hàng, quận Lê Chân và Trần Trọng Huy, 24 tuổi, trú tại Đại Đồng, An Dương, đều thuộc TP Hải Phòng.

Ngoài ra, liên quan đến nhóm trên còn có Đỗ Việt Tiến, 43 tuổi, ở ngõ Thắng Lợi, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, đối tượng từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ngay trong ngày, được sự hỗ trợ của lực lượng Công an sở tại, các mũi trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt gọn 3 đối tượng này

Duyên Hải
.
.
.