Thuê người ném xăng đốt tình địch với giá 20 triệu đồng

Thứ Ba, 01/10/2019, 20:02
Do ghen tuông tình ái, một đối tượng người Việt sinh sống tại nước ngoài đã thuê một đối tượng người Việt Nam đốt nhà để dằn mặt người phụ nữ tại xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc, Nghệ An khiến người phụ nữ bị bỏng nặng và thiệt hại tài sản lên tới hàng trăm triệu đồng.

Sau một thời gian điều tra, Công an huyện Nghi Lộc đã bắt giữ được đối tượng gây án và hai đối tượng liên quan.

Trước đó, ngày 19-7, chị Đinh Thị H. và con gái đang nằm tại cửa hàng tạp hóa của mình tại xóm 13, xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc thì phát hiện có mùi xăng bốc lên. Chị H. đi ra cửa thì bất ngờ có một nam thanh niên bịt kín mặt ném xăng về phía người mình, chị H. chạy vào nhà rồi hô hoán mọi người cứu.

3 đối tượng tại cơ quan điều tra.

Sự việc trên khiến chị H. bị bỏng phía sau hai chân và hiện đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Còn cửa hàng của chị H. bị thiêu rụi hoàn toàn, tổng thiệt hại lên ước tính hơn 500 triệu đồng. 

Trước đó, ngày 20-6, có hai đối tượng đến cửa hàng chị H. giả vờ mua đồ rồi hành hung chị H.. Tiếp tục ngày 30-6, có một đối tương đưa quần áo cũ đã tẩm sẵn xăng đốt trước cửa hàng chị H.

Trần Ngọc Hòa là đối tượng được thuê và trực tiếp gây án.

Sau 2 tháng điều tra, ngày 28-9, Công an Nghệ An đã bắt giữ được đối tượng gây án là Trần Ngọc Hòa (SN 1988) và hai đối tượng liên quan là Thái Bá Tình (SN 1991); Cao Hùng (SN 1990) cùng  trú tại xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Tại cơ quan điều tra, Trần Ngọc Hòa khai nhận được một người phụ nữ sinh sống tại nước ngoài gọi điện thuê Hòa dằn mặt chị H. vì chị H. hiện đang có quan hệ nam nữ với chồng cũ của người phụ nữ này. 

Cửa hàng bị các đối tượng ném xăng đốt.

Sau 2 lần Trần Ngọc Hòa rủ Thái Bá Tình chở đến của hàng chị H. để dằn mặt, đến lần thứ 3, Hòa nhờ Cao Hùng chở đến cửa hàng chị H. để ném xăng vào cửa hàng. Sau khi, người phụ nữ ở nước ngoài xác nhận đã đạt được yêu cầu nên đã chuyển khoản cho Hòa với số tiền 20 triệu đồng.

Hiện, cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Ngọc Hoa và Thái Bá Tình về hành vi hủy hoại tài sản; tiếp tục làm rõ về hành vi phạm tội của Cao Hùng. Đồng thời, tiếp tục điều tra, củng cố tài liệu để bắt giữ đối tượng còn lại.

Quỳnh Trang - Mạnh Cường
.
.
.