Thuê côn đồ ép người yêu cũ viết giấy nợ

Thứ Bảy, 11/05/2013, 21:07
Bực tức do bị người yêu bỏ, Nguyễn Thị Ánh đã thuê 7 đối tượng đến ép người yêu cũ đi theo chúng để dằn mặt, đe dọa và bắt viết giấy vay nợ.

Ngày 10/5, cơ quan CSĐT Công an TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 7 đối tượng về tội cướp tài sản.

Ngày 23/4, Công an xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn Hải, 42 tuổi, trú tại khu Dân Chủ, thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, công nhân Công ty TNHH MTV than Nam Mẫu về việc: Ngày 22/4, Nguyễn Thị Ánh, 38 tuổi, trú tại xã Hoàng Quế, huyện Đông Triều thuê nhiều người đến ép anh Hải lên xe máy đưa ra ngoài đường đánh, sau đó tiếp tục đưa vào nghĩa địa phường Phương Đông đánh tiếp, ép anh phải viết giấy nhận nợ Ánh số tiền là 48 triệu đồng thì mới thả cho về.

Ánh tại Cơ quan điều tra.

Nhận thông tin, Công an TP Uông Bí đã khẩn trương vào cuộc điều tra. Quá trình xác minh đã xác định trên người anh Hải có nhiều vết bầm tím do bị đánh vào sườn và bụng...

Lần lượt triệu tập các đối tượng nghi vấn, bước đầu Công an TP Uông Bí đã làm rõ: Hải và Ánh yêu nhau từ năm 2010. Năm 2011 anh Hải lập gia đình, từ đó hai người chấm dứt mối quan hệ tình cảm. Tuy nhiên, theo lời khai của Ánh thì trong thời gian yêu anh Hải, Ánh đã cho anh này vay 48 triệu đồng (không có giấy tờ biên nhận, không ai chứng kiến).

Tại cơ quan điều tra anh Hải không thừa nhận việc vay nợ của Ánh mà cho rằng do bị chấm dứt quan hệ tình cảm, Ánh bức xúc nên tự nghĩ ra như vậy. Tức tối do bị người yêu bỏ, Ánh đã kể chuyện anh Hải nợ tiền mình cho một người bạn tên là Chinh nghe và được anh này tích cực vào cuộc giúp Ánh đòi nợ.

Ngày 22/4, do có sự giúp sức của Chinh, Ánh đã đến khu vực ngã ba Dốc Đỏ, phường Phương Đông, TP Uông Bí  gặp 5 thanh niên (do Chinh "điều" đến) đi xe máy chờ sẵn, cùng Ánh lên "kế hoạch" vào nơi anh Hải làm việc để đòi tiền. Khi đến nơi, nhóm đối tượng này đã gọi anh Hải ra nói chuyện và yêu cầu anh lên xe để bọn chúng chở ra khỏi Trạm bảo vệ của Công ty. Sau đó chúng ép anh nhận đã vay tiền của Ánh. Anh Hải kiên quyết không nhận thì bị nhóm đối tượng này xông vào dùng chân, tay đánh, đấm...Đêm khuya lại ở chỗ vắng người nên anh đã không chống cự được, đành phải viết giấy vay tiền của Ánh.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP Uông Bí đã bắt 7 đối tượng liên quan đến vụ án, gồm: Nguyễn Thị Ánh, Nguyễn Tiến Thắng (26 tuổi), Lê Văn Hùng (29 tuổi), Vũ Trọng Duy (23 tuổi), Mai Anh Tuấn (31 tuổi), Lại Huy Long (30 tuổi) và Phạm Phúc Lộc (28 tuổi), đều trú tại xã Thượng Yên Công và phường Phương Đông (TP Uông Bí). Thu giữ giấy Hải viết vay Ánh 48 triệu đồng.

Làm rõ thêm 3 đối tượng liên quan đến vụ án trên là Đinh Văn Công (36 tuổi), trú tại Hiệp Hòa (Quảng Yên); Nguyễn Văn Bắc (21 tuổi) và Trần Văn Hòa (23 tuổi), đều trú tại xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí

Tuấn Hương
.
.
.