Thực nghiệm hiện trường, “ông chủ” thừa nhận nhiều lần hiếp dâm cô gái khuyết tật

Thứ Sáu, 02/08/2019, 10:40
Tại hiện trường thực nghiệm, đối tượng Thuỷ đã thừa nhận nhiều lần hiếp dâm chị Q. mặc cho chị Q. chống cự, kêu la.


Tối 1-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành đưa đối tượng Đặng Ngọc Thuỷ (SN 1954, trú tại thị trấn Ea Đ’răng, huyện Ea H’leo) ra thực nghiệm hiện trường để làm rõ các tình tiết trong vụ án cô gái khuyết tật bị “ông chủ” nhiều lần hiếp dâm.

Quá trình thực nghiệm hiện trường điều tra dựa theo lời khai của người bị hại cũng như các nhân chứng liên quan đến việc đối tượng Thuỷ nhiều lần hiếp dâm chị Q. xảy ra vào các ngày 22-12-2017 và 6-8-2018. Khu vực thực nghiệm là tại phòng khách của gia đình đối tượng Thuỷ.

Đối tượng Thuỷ chuẩn bị được dẫn giải ra hiện trường để thực nghiệm điều tra

Theo hiện trường thực nghiệm cho thấy, vào ngày 22-12-2017, lợi dụng vợ và con gái đi vắng, đối tượng Thuỷ đã dùng vũ lực, khống chế chị N.T.L.Q. (32 tuổi, quê tại Phú Yên, người làm thuê cho gia đình ông Thuỷ) thực hiện tổng cộng 4 lần hiếp dâm. 

Tại hiện trường, đối tượng Thuỷ đã thừa nhận thực hiện tổng cộng 3 lần hiếp dâm chị Q., còn 1 lần là do chị Q. tự nguyện. Tuy nhiên, dựa vào lời khai của người bị hại cũng như người làm chứng (con gái đối tượng Thuỷ - PV) cho thấy, hành vi phạm tội của đối tượng Thuỷ là đã dùng vũ lực, cưỡng ép chị Q. để thực hiện hành vi hiếp dâm.

Riêng trong đêm 6-8-2018, đối tượng Thuỷ cho rằng, chị Q. đã tình nguyện cho ông ta thực hiện hành vi giao cấu. Tuy nhiên, dựa vào lời khai của nhân chứng và người bị hại cho thấy, đối tượng Thuỷ đã dùng vũ lực để cưỡng hiếp chị Q..

Cụ thể như khi chị Q. đi ra giữa phòng khách, đối tượng Thuỷ xông đến đè xuống nền nhà để thực hiện hành vi đồi bại mặc cho chị Q. kêu cứu. Vào thời điểm này, do có con gái đối tượng Thuỷ ở nhà, khi nghe tiếng kêu cứu của chị Q. liền chạy ra xem thì chứng kiến cảnh bố mình đang đè chị Q. dưới nền nhà nên đã lên tiếng chửi bố. Thấy con gái lên tiếng bênh vực chị Q., đối tượng Thuỷ mới chịu buông tha cho chị Q. và đã có hành vi đuổi đánh con gái và chị Q. sau đó.

Sau khi tiến hành thực nghiệm, dựa vào lời khai của đối tượng cũng như lời khai của nhân chứng, người bị hại trước đó và diễn biến tình tiết tại hiện trường, đối tượng Thuỷ đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, Báo CAND đã liên tục có tin, bài phản ánh, chị Q. được chính quyền xác nhận là người bị khuyết tật nặng, chân rất yếu, nói rất khó khăn. Ngày 22-12-2017, lợi dụng lúc vợ vắng nhà, ông Thủy đã 4 lần dùng vũ lực để thực hiện hành vi cưỡng hiếp, dâm ô chị Q.

Khi thực hiện hành vi đồi bại, ông Thủy đều khóa cửa, khống chế trong khi chị Q. rất yếu ớt nên không chống cự được. Sau khi xảy ra sự việc, bà Phạm Thị M. (vợ ông Thủy) vì sợ ảnh hưởng đến các con nên đã đứng ra dàn xếp, năn nỉ chị Q. không làm đơn tố cáo và hứa sẽ cho một số tiền làm vốn để về quê làm ăn. Ông Thủy cũng đã viết giấy cam đoan không xâm hại đến thân thể chị Q. nữa.

Tin tưởng vào lời hứa của gia đình ông Thuỷ, chị Q. đã chấp nhận ở lại làm thuê cho gia đình này đến hết năm 2018. Tuy nhiên, đến ngày 6-8-2018, trong lúc bà M. vắng nhà, ông Thủy tiếp tục giở trò đồi bại với chị Q. Ngay sau đó, chị Q. đã làm đơn tố cáo lên Cơ quan Công an.

Để thực nghiệm hiện trường, hơn 50 cảnh sát đã được huy động để bảo vệ hiện trường. Việc thực nghiệm hiện trường nhằm kiểm tra, đánh giá chứng cứ, lời khai của đối tượng cũng như người bị hại, nhân chứng nhằm đảm bảo vụ án được điều tra một cách khách quan, đúng người, đúng tội, đúng bản chất của vụ việc.

Văn Thành
.
.
.