Thua chứng khoán, bắt cóc người yêu để tống tiền

Thứ Năm, 23/04/2009, 08:46
Do chơi chứng khoán thua lỗ, Hiền đã phối hợp với anh trai lên kế hoạch bắt cóc người yêu mình (là con gái giám đốc một doanh nghiệp) để tống tiền gia đình cô.

Lúc 20h ngày 16/4, một người phụ nữ tên B. đến Phòng PC14 trình báo việc bạn gái cô là Lê T.Y. (25 tuổi) vừa bị một nhóm người bắt cóc và ra giá số tiền chuộc là 3 tỉ đồng.

Theo trình bày của cô B., vì quá lo sợ và thương con gái nên mẹ cô Y. (tạm gọi là bà T.) là giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng trang trí nội thất ở quận 11 (TP HCM) đang lo gom số tiền 3 tỉ đồng để giao cho bọn bắt cóc theo yêu cầu của chúng. Do bức xúc nên khi biết việc này, cô B. quyết định trình báo cơ quan Công an.

Bắt cóc giữa ban ngày…

Một số thông tin ban đầu qua lời kể của cô B. thì vào lúc 10h cùng ngày, có một thanh niên đến Công ty của mẹ cô Y. (cũng là nơi cô B. và cô Y. làm việc). Người này xưng tên là Chiến và cho biết, được sự giới thiệu của người quen ở Công ty phát triển nhà nên đến đây để  mua một số lượng lớn các mặt hàng trang trí nội thất. Sau khi bàn bạc giá cả và xem qua các mẫu hàng, anh chàng tên Chiến mời cô Y. đi dùng cơm trưa nhưng Y. từ chối vì phải có việc về nhà.

Cô B. còn cho biết: theo lời mẹ cô Y.,  trong lúc Y. đang ở nhà thì khoảng 12h trưa cùng ngày, người tên Chiến gọi điện đến nhà, sau đó Y. thay đồ ra cửa thì có một chiếc xe ôtô PEUGEOT 505 màu trắng đến đón và không thấy Y. trở về. Đến 15h có người gọi điện tìm bà T. nhưng lúc này bà đi vắng nên họ nhắn lại bảo tìm bà T. về để nghe tin quan trọng.

Một lúc sau bà T. về thì có điện thoại gọi lại cho biết con gái bà là cô Y. đang bị chúng bắt giữ, nếu bà T. muốn chuộc mạng cho con thì hãy nhanh chóng chuẩn bị số tiền 3 tỉ đồng để giao cho chúng. Phương thức và địa điểm giao tiền chúng sẽ hướng dẫn sau.

Kẻ bắt cóc nhấn mạnh rằng chúng đã cho người giám sát bà nếu có dấu hiệu trình báo Công an chúng sẽ lập tức giết chết cô Y. Nghe thế, bà T. rất lo sợ nên đã chuẩn bị tiền nhưng vì cô B. là bạn thân với Y. nên bà có gọi điện kể lại sự việc cho cô nghe.

Ban chỉ huy PC14 đã báo cáo lên Ban giám đốc và lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát. Vụ án được giao cho Đội 2 - PC14 khám phá.

Cơ quan Công an nhận định, thủ phạm có khả năng quen biết với nạn nhân và gia đình nạn nhân. Trong lúc này, bọn bắt cóc lại gọi điện đến yêu cầu bà T. đi một mình mang theo 3 tỉ đồng đến ngã ba Vũng Tàu (Đồng Nai) sau đó chúng sẽ hướng dẫn tiếp. Bà T. hết lời năn nỉ, bọn bắt cóc mới đồng ý cho chồng bà cùng đi nhưng nhấn mạnh rằng, chúng đã biết mặt chồng bà, nếu gài người khác chúng sẽ ra tay giết cô Y.

Sáng 17/4, chúng lại gọi điện đến đe dọa bà tại sao dám làm trái ý chúng và báo Công an, sau đó chúng cho bà T. nghe tiếng cô Y. khóc lóc qua điện thoại và yêu cầu bà lập tức mang tiền đi về Long Khánh theo hướng dẫn của chúng. Lúc 13h cùng ngày, bà T. đến bến xe Long Khánh thì chúng lại điều bà sang hướng Xuân Lộc (cách đó khoảng 20km), thế nhưng khi bà đến điểm trên thì chúng lại không xuất hiện mà bảo bà quay về TP HCM chờ lệnh tiếp theo của chúng.

21h đêm, bọn bắt cóc lại gọi đến bảo bà T. mang tiền sang khu Phú Mỹ Hưng (Q.7) để giao, tuy nhiên sau khi chờ gần 2 tiếng đồng hồ vẫn không thấy chúng liên lạc, bà T gọi lại thì chúng tắt máy nên bà phải quay về nhà.

Lộ mặt kẻ bắt cóc người yêu

Từ những thông tin thu thập được, Ban chỉ huy Đội 2 nhận định kẻ giấu mặt trong vụ bắt cóc tống tiền chính là Lục Văn Hiền - bạn trai của cô Y. Hiền thường xuyên có mặt bên cạnh bà T. và ra vẻ lo lắng, khuyên bà nên giao tiền cho bọn bắt cóc để cứu cô Y và đừng báo Công an.

Ngày 18/4, qua làm việc với cô Y. (lúc này đã bớt hoảng loạn) thì được nghe cô kể lại: Vào ngày xảy ra sự việc, người xưng tên Chiến (sau này mới biết là Lục Văn Chung) gọi điện cho cô và bảo rằng muốn đưa cô đi xem một mẫu hàng mà Công ty anh ta đang cần mua, nếu Công ty của mẹ Y. nhập về được thì anh ta sẽ ký hợp đồng số lượng lớn.

Nghĩ đến lợi nhuận kinh doanh cho gia đình, cô Y. đồng ý đi nhưng khi lên xe, cô cũng có phần nghi vấn vì sao người thanh niên lạ này lại biết nhà cô mà cho xe đến đón, tuy nhiên anh ta đã giải thích là có một người quen trong Công ty chỉ cho anh biết nên cô cũng bỏ qua. Tiếp đó, Chiến bảo để ghé qua ngã ba Hàng Xanh đón một người khách hàng cũng muốn xem mẫu hàng này.

Sau khi tên đồng bọn là Cao Thịnh lên xe, Chiến tiếp tục lái xe qua cầu Sài Gòn hướng ra QL1A, lúc đó cô Y. bất chợt có điện thoại nên bật máy lên để nghe. Có lẽ sợ rằng cô Y. làm lộ âm mưu nên Chiến ra hiệu cho Thịnh khống chế cô Y.

Thoạt đầu, Y. cố vùng vẫy chống cự và cắn vào tay Thịnh nhưng khi thấy hắn rút dao ra dọa đâm chết thì cô Y. sợ quá nên ngồi im cho chúng dán miệng, bịt mắt và đẩy cô nằm xuống sàn xe, Thịnh lục trong người cô lấy điện thoại và số tiền khoảng 10 triệu, chỉ còn 200.000đ tiền lẻ sót lại.

Sau một đêm bị giam giữ trong buồng tối ở nhà của mẹ Hiền, hôm sau chúng đưa cô ra khỏi nhà, tháo vải bịt mắt rồi chụp cho cô một chiếc nón sụp kín mặt và đẩy cô lên xe gắn máy do Chung cầm lái, Thịnh ngồi sau dùng dao kề hông khống chế không cho cô lên tiếng. Chúng đưa cô vào vùng núi, giữ cô ở một nơi tối tăm, mãi cho đến khuya lại chở cô ra một nhà trọ cặp theo đường quốc lộ. Khoảng 12h đêm, Thịnh nói với cô: "Việc lộ rồi, Công an đã biết và tìm đến nơi, thôi tụi tao cho mày về làm phước đó…".

Ngày 21/4, các đối tượng Lục Văn Hiền (29 tuổi), Lục Văn Chung (33 tuổi) và Cao Thịnh (35 tuổi) đã lần lượt ra đầu thú. Do chơi chứng khoán thua lỗ, thiếu nợ nhiều nơi nên khi gặp anh trai là Lục Văn Chung cũng đang bị nợ vây bủa, Chung đã bày ra kế hoạch bắt cóc tống tiền và được Hiền đồng ý làm tay trong chỉ điểm cho Chung thực hiện.

Vụ án trên là một bài học cảnh giác với nhiều cô gái trẻ khi kết bạn trai, đồng thời cho thấy người dân nên bình tĩnh và trình báo cơ quan Công an khi xảy ra vụ việc

Nguyễn Đặng
.
.
.