Thừa Thiên Huế: Cơm tù lộng hành

Thứ Hai, 03/04/2006, 13:05

Tại quán ăn Băng Sương trên địa bàn xã Phong Thu, huyện Phong Điền do ông Nguyễn Bá Phi Dũng làm chủ, hàng ngày có rất nhiều xe khách đường dài ghé vào. Khách hàng dù không muốn cũng phải ăn những xuất cơm bụi đắt đỏ nếu không muốn phiền với đám bảo kê của quán.

PV Báo CAND đã đi xe khách BKS 90T-3066, chạy hướng Nam - Bắc và có mặt tại quán cơm trên lúc 8h30' ngày 20/3. Khi mọi người vừa bước xuống xe, các "bảo kê" quán cơm Băng Sương vây kín, xô đẩy hành khách vào quán. Những hành khách không muốn ăn cơm cũng không thể thoát ra vì có hơn chục "bảo kê" cả nam lẫn nữ đứng chặn các lối ra. Bằng mọi cách, những "bảo kê" này ép hành khách phải ăn hoặc uống, nếu không thì rất "phiền".

Quán cơm Băng Sương đã mở từ cách đây hơn 15 năm. Các "bảo kê" của quán cơm này hoạt động rất nhiệt tình, sẵn sàng hành hung hành khách nếu chủ quán ra hiệu(!). Năm 2005, một cán bộ Công an Quảng Ngãi bị bọn chúng đánh bị thương. Khoảng tháng 2/2006, một hành khách cũng đã bị bọn chúng đánh, nhưng sau nhiều cuộc điện thoại, các lực lượng chức năng đã không đến giải quyết.

Đáng lưu ý, các hành khách đi xe từ TP Hồ Chí Minh ra các tỉnh, thành phía Bắc hoặc ngược lại, thường bị một số tài xế "nhốt" qua một quãng đường rất dài, thậm chí bỏ lỡ nhiều bữa cơm để ghé vào quán cơm Băng Sương. Nguyên nhân, tại đây các tài xế được chủ quán tiếp đãi rất hậu hĩnh… Chỉ có hành khách là chịu thiệt, một đĩa cơm giá bình dân khoảng 3-4 nghìn đồng bị chủ quán "chém"… 20 nghìn đồng

PV
.
.
.