Thử súng K59, phóng xe đi “rửa hận”, đụng ngay Cảnh sát 141

Thứ Sáu, 04/10/2013, 14:43
Khoảng 9h30 sáng 3/10, trong khi làm nhiệm vụ tại ngã tư Hoàng Đạo Thúy – Lê Văn Lương, các trinh sát tổ công tác Y9/141 – CATP Hà Nội do Thượng uý Trần Tú Anh chỉ huy, phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe phân khối lớn BKS 54A8 – 0125 không đội mũ bảo hiểm, đánh võng, lạng lách trên đường nên đã sử dụng bộ đàm thông báo cho chỉ huy ra tín hiệu yêu cầu kiểm tra hành chính.

Phát hiện thấy tổ công tác làm nhiệm vụ, đối tượng đã quay đầu xe bỏ chạy với tốc độ cao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.  Thượng úy Trần Tú Anh đã cùng tổ công tác truy bắt, khống chế đối tượng.

Kiểm tra hành chính, tổ công tác phát hiện bên trong túi quần phải của đối tượng này có một khẩu súng ngắn quân dụng, dạng giống K59 do nước ngoài sản xuất, bên trong có 3 viên đạn.

Ngoài ra, lực lượng làm nhiệm vụ còn phát hiện và thu giữ 3 điếu tài mà và một gói nhỏ chưa sử dụng. Đối tượng tên là Nguyễn Văn Tú, 29 tuổi, trú tại Xuân Phú, Yên Dũng, Bắc Giang. Tú khai nhận, vừa nhận được thông báo của bạn qua điện thoại, nhắn Tú mang súng đến điểm hẹn để “thanh toán” một nhóm khác.

Xác minh nhanh chiếc xe phân khối lớn, tổ công tác phát hiện số khung và số máy của chiếc xe này không trùng khớp với thông tin đăng ký.

Hiện, đối tượng và tang vật  đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ

P.T.
.
.
.