Thu hồi con dấu, chấm dứt vụ kiện tụng lùm xùm Quỹ Hoa Thiện Tâm

Thứ Bảy, 16/01/2016, 13:34
Thông tin cho biết, ngày 15-1, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản yêu cầu Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận thu hồi ngay con dấu của “Quỹ Hoa Thiện Tâm” do ông Nguyễn Minh Nhật (John Nhật Nguyễn), Việt kiều Mỹ, xưng danh là chồng ca sĩ hải ngoại Hồ Lệ Thu làm đại diện.


Trước đó, vào tối ngày 30-5-2014, ca sĩ hải ngoại Hồ Lệ Thu đã tổ chức dạ tiệc gây quỹ từ thiện mang tên “Cho em tương lai” tại bang California (Mỹ) với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ. Buổi diễn đã thu được 50.000 USD, chưa kể một số khoản tiền khác các Mạnh thường quân chuyển sau vào tài khoản của Hội Từ thiện Hoa Thiện Tâm do ca sỹ Hồ Lệ Thu làm Giám đốc.

Toàn bộ số tiền này, vợ chồng ca sĩ Hồ Lệ Thu thông báo đã đưa về Việt Nam vào Quỹ Hoa Thiện Tâm. trao cho Hội Người mù tỉnh Bình Thuận, để giúp đỡ những người khiếm thị học nghề, mỗi suất học bổng trị giá 1.000 USD.

Tuy nhiên, thông tin từ ông Nguyễn Ngọc Hường, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Bình Thuận khẳng định, Hội chỉ nhận 10.000 USD và số trang thiết bị mà ông Nhật liên tục yêu cầu ký xác nhận có giá trị 40.000 USD, ông Hường đã từ chối vì không đúng thẩm quyền và không đủ khả năng thẩm định giá. Từ thông tin này, nhóm nghệ sỹ hải ngoại đã lên tiếng tố cáo vợ chồng ca sỹ Hồ Lệ Thu ăn chặn tiền từ thiện. 

Vợ chồng ca sỹ Hồ Lệ Thu cho rằng mình bị vu khống, ảnh hưởng đến uy tín, thiệt hại tài chính do nhiều buổi biểu diễn bị hủy, nên ca sỹ Hồ Lệ Thu đã khởi kiện nhóm nghệ sĩ ra Tòa án Hoa Kỳ.

Ngày 12-1-2016, nhóm nghệ sỹ bị đơn: MC Giáng Ngọc, ca sỹ Nguyễn Tiến Dũng, Elaine Trần và Tô Huân Vũ từ Mỹ cho biết: Tòa án quận hạt OC, California (Mỹ) đã tuyên bác bỏ những cáo buộc trên của ca sĩ Hồ Lệ Thu.

Ngày 31-12-2015, Hội người mù tỉnh Bình Thuận đã có văn bản báo cáo với UBND tỉnh Bình Thuận về các nội dung liên quan đến việc nhận tài trợ từ thiện từ Qũy Hoa Thiện Tâm do ca sỹ hải ngoại Hồ Lệ Thu làm Giám đốc. Sở Nội vụ Bình Thuận đã lập đoàn kiểm tra hoạt động của Quỹ Hoa Thiện Tâm.

Vụ việc “lùm xùm” gần một năm qua, gây bức xúc cho hoạt động từ thiện và các tổ chức cá nhân nước ngoài đang hỗ trợ cho một số hoạt động từ thiện, giúp cho các Hội, Nhóm, CLB…những người khuyết tật, đang gặp khó khăn, cần giúp đỡ.

Nam Yên
.
.
.