Thu hồi 5 khẩu súng, hơn 50 dao kiếm

Thứ Sáu, 22/01/2021, 16:03
Ngày 22/1, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã tổ chức bàn giao vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho Ban Chỉ huy quân sự quận xử lý theo quy định. 


Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với chính quyền và Cảnh sát khu vực của 11 phường đến từng nhà, khu dân cư để tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. 

Công an quận Thanh Xuân bàn giao số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ... cho Ban chỉ huy quận sự quận. 

Bên cạnh đó, tổ chức cho người dân và các cơ sở kinh doanh ký cam kết không tàng trữ, sử dụng, mua bán, vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. 

Khẩu súng và đạn các loại bị thu giữ.

Quá trình triển khai, Công an các phường trên địa bàn quận Thanh Xuân đã tiếp nhận, thu hồi nhiều loại vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Trong đó, đã thu hồi 5 khẩu súng (gồm súng hơi, súng quân dụng, súng săn), 15 viên đạn các loại, hơn 50 dao kiếm và công cụ hỗ trợ các loại.

Mới đây, ngày 16/1, trong quá trình tuần tra đảm bảo ANTT, ông Trần Thế Mạnh, tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố Cụm 3, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân đã phát hiện một bao tải để ven đường. Tiến hành kiểm tra, ông Mạnh thấy nhiều dao, kiếm và côn nên đã mang đến Công an phường giao nộp.


M.Hiền
.
.
.