Thu giữ 4.000 hộp bánh kẹo nhái "mác" ngoại ở Hà Nội

Thứ Hai, 29/01/2018, 21:56
Khoảng 4.000 hộp bánh kẹo nhái các thương hiệu đang bán chạy trên thị trường như Danisa của Đan Mạch (viết thành Damisa), Cosy của Kinh đô (thành Cozy)... được phát hiện tại một kho hàng ở Hoài Đức, Hà Nội.

Ngày 29-1, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 24, Chi cục QLTT Hà Nội đang tạm giữ số lượng lớn bánh kẹo có dấu hiệu nhái một số thương hiệu nổi tiếng trên thị trường để xác minh làm rõ hành vi sản xuất hàng giả.

Trước đó, chiều ngày 26-1, Đội QLTT số 24 phối hợp Công an huyện Hoài Đức bất ngờ kiểm tra kho hàng và xưởng sản xuất bánh kẹo của Công ty TNHH Hàng tiêu dùng Thái Lan (ở xã La Phù, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội). 

Số bánh kẹo vi phạm bị lực lượng chức năng thu giữ để tiếp tục xác minh làm rõ.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện, thu giữ khoảng 4.000 hộp bánh kẹo thành phẩm có hình thức nhái các thương hiệu bánh kẹo đang bán chạy trên thị trường như Danisa của Đan Mạch (viết thành Damisa), Cosy của Kinh đô (thành Cozy)... Ngoài ra, tại kho xưởng còn tập kết số lượng lớn bao bì, nhãn mác và nhiều máy móc dập, đóng gói sản phẩm. 

Ngay sau khi bị phát hiện, bắt quả tang hành vi sản xuất bánh kẹo nhái các thương hiệu nổi tiếng, chủ cơ sở sản xuất này đã bỏ đi khỏi hiện trường, không hợp tác với lực lượng chức năng. 

Được biết, cơ sở này sản xuất số lượng lớn bánh kẹo cung ứng ra thị trường, nhưng chưa được cấp giấy phép sản xuất thực phẩm và thiếu các điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhái thương hiệu nổi tiếng và có dấu hiệu làm giả công bố chất lượng sản phẩm.

Anh Minh
.
.
.