Phát hãi với 1,1 tấn xương trâu, bò thối chuẩn bị đưa ra nhà hàng bún phở

Thứ Sáu, 02/06/2017, 19:09
Chiều 2-6, Đội 2, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46), Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đội QLTT số 31 (Chi Cục QLTT Hà Nội) xử phạt hành chính một cơ sở thu gom xương trâu, bò để đưa cho các nhà hàng bún, phở trên địa bàn Hà Nội, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Trước đó, ngày 31-5, tiến hành kiểm tra cơ sở buôn bán xương trâu, bò của ông Nguyễn Văn Mãi và bà Nguyễn Thị Sen, địa chỉ thôn Bái Đô, xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 1,1 tấn xương, gân, trâu, bò đang trong tình trạng bốc mùi hôi thối được đóng trong các bao tải, bịch nilon để trong kho lạnh. Cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. 

Xương chân trâu, bò bốc mùi hôi thối

Theo trình bày của chủ cơ sở số thực phẩm  trên được mua gom từ các lò mổ, sau đó thuê người sơ chế rồi tiêu thụ ở các cửa hàng bán bún, phở trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận, còn những sản phẩm chưa tiêu thụ được thì lưu tại kho lạnh tự chế của cơ sở. Theo một cán bộ Đội 2, Phòng PC46, nếu cơ quan chức năng không thu giữ số thực phẩm trong kho lạnh trên thì khi có khách mua, chủ cơ sở sẽ tiếp tục sơ chế để bán cho các nhà hàng. Và số xương, gân chân trâu, bò đã bốc mùi hôi thối này sẽ được chế biến trở thành “đặc sản” khoái khẩu đối với thực khách. 

Nơi sơ chế xương chân trâu, bò không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Đội QLTT số 31 đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở số tiền 4 triệu đồng, đồng thời tịch thu và tiêu hủy, 1,1 tấn xương trâu, bò không rõ nguồn gốc trên.


Khoa - Hiền
.
.
.