Thông tin thêm về vụ người chồng đổ xăng đốt vợ

Thứ Hai, 02/11/2015, 09:56
Đối tượng Lăng Văn Cầu, 39 tuổi, trú tại ngõ 1, đường Minh Khai, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, đã bị cơ quan CSĐT Công an TP Lạng Sơn khởi tố và ra lệnh tạm giam để điều tra về tội cố ý gây thương tích vào ngày 28/10.


Được biết, chị Phượng và Cầu đã kết hôn với nhau đã lâu và sinh được 2 người con, 1 trai, 1 gái. Tuy nhiên, do ăn chơi, đua đòi với bạn bè, mấy năm gần đây, Cầu sa chân vào con đường nghiện ngập ma túy, suốt ngày đàn đúm cùng đám bạn nghiện, không chịu tu tỉnh làm ăn.

Một nách làm lụng kiếm tiền nuôi hai người con ăn học và người chồng nghiện ngập, nhiều lần khuyên can chồng bỏ ma túy không được, chị Phượng và Cầu thường xuyên xảy ra cãi vã khiến cuộc sống gia đình đảo lộn, thêm vào đó là tính ghen tuông vô cớ của Cầu.

Mỗi lần nghi ngờ chị Phượng có quan hệ với người khác là Cầu lại về nhà gây sự, đánh đập. Không chịu được những cơn ghen của Cầu, chị Phượng và 2 con đã thuê trọ ở riêng, sống ly thân với Cầu hơn 1 năm nay.

Đối tượng Lăng Văn Cầu tại cơ quan điều tra.

Sau khi ra ở riêng, chị Phượng đã thuê một cửa hàng để mở cửa hiệu cắt tóc, gội đầu ở gần nhà để kiếm sống và nuôi con, nhưng do bị Cầu thường xuyên đến kiếm cớ quậy phá, xin tiền để thỏa mãn cơn nghiện mỗi khi lên cơn “vật” ma túy nên mới đây chị Phượng đã phải chuyển sang thuê cửa hàng mới ở đường Trần Phú.

Mặc dù đã phải chuyển địa điểm làm ăn, thuê cửa hàng khác nhưng Cầu vẫn không chịu buông tha. Hắn vẫn liên tục mò đến quấy phá, kiếm cớ xin “đểu” và đánh đập chị. Đỉnh điểm của sự việc là hắn đã mua sẵn chai xăng mang đến cửa hiệu rồi tẩm xăng lên người và thiêu sống vợ vào chiều 25/10.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra: Lăng Văn Cầu khai, vào khoảng 13h30 ngày 25/10, do nghi vợ có quan hệ bất chính với người đàn ông khác nên Cầu ra cây xăng mua sẵn một chai xăng mang đến cửa hiệu cắt gội của vợ để “hỏi tội”. Đến nơi, thấy cửa hiệu vẫn chưa mở cửa, Cầu ngồi bên ngoài đợi.

Đợi đến khoảng 15h30, thấy vợ đi xe máy cùng với một số người bạn về, Cầu nấp sẵn gần đó, chờ thời cơ ra tay. Khi thấy chị Phượng đang gội đầu cho khách, Cầu bất ngờ lao vào tưới xăng lên đầu và người chị Phượng rồi châm lửa đốt, sau đó nhanh chân bỏ trốn. Tuy nhiên, biết không thể trốn chạy khỏi pháp luật, 10h30 sáng hôm sau (ngày 26/10), Cầu tự đến trụ sở Công an TP Lạng Sơn xin đầu thú.

Về phía nạn nhân, sự việc diễn ra quá nhanh và bất ngờ nên dù lúc đó quán gội đang có khá đông khách và nhân viên nhưng không ai kịp ngăn cản. Sau khi thấy chị Phượng bị chồng đổ xăng thiêu, một số người trong quán gội và người dân gần đó đã tìm cách dập lửa, đưa chị Phượng đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Các bác sĩ xác định, nạn nhân bị bỏng toàn thân, bỏng độ 3-4 với diện tích 60% cơ thể. Do tiên lượng tình trạng tiến triển nặng, chị Phượng đã nhanh chóng được chuyển đến Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội) tiếp tục điều trị.

Cũng theo cơ quan điều tra, gia cảnh của Lăng Văn Cầu khá phức tạp, bố Cầu đã mất sớm, một mình mẹ Cầu bươn chải để nuôi các con ăn học. Nhà Cầu có 3 anh em, trong đó Cầu là con thứ hai. Hiện tại, người anh trai và em gái của Cầu đều vướng vào vòng lao lý, đang phải chấp hành án tù. Còn Lăng Văn Cầu lâu nay dính vào nghiện ngập ma túy, trước đó cũng đã nhiều lần hành hung vợ, gây mất ANTT tại địa phương.

Tâm Minh
.
.
.