Thông tin thêm về vụ 5 người tìm trầm bị sát hại

Thứ Ba, 09/04/2013, 09:15
Ngày 8/4, Thượng tá Lê Quang Công, Quyền Trưởng phòng CSĐT tội phạm  về TTXH, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, điều tra viên của Bộ Công an đã vào Quảng Trị để hỗ trợ Ban chuyên án (vụ án 5 người tìm trầm bị sát hại). Công tác khám nghiệm tử thi 5 nạn nhân kể trên sắp được thực hiện.

Sau nhiều ngày đêm mật phục, tiếp cận và truy bắt nhóm hung thủ, 6 cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cù Bai (xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đã bị sốt cao phải nằm cấp cứu, điều trị tại Bệnh xá Biên phòng tỉnh Quảng Trị.

Sáng 8/4, Thiếu úy Hoàng Văn Nam vừa qua được cơn sốt đầu tiên trong ngày, gắng gượng cho biết: “Khuya 6/4, ngoại trừ anh Phùng (đồng chí Thượng úy Đặng Tất Phùng, Đồn phó nghiệp vụ Đồn Biên phòng Cù Bai đang được điều trị sốt rét tại Đồn Biên phòng) cả 5 anh em chúng tôi đều bị sốt rất cao, được đưa xuống Bệnh xá Biên phòng tỉnh cấp cứu. Là lính Biên phòng, chúng tôi vốn quen với rừng núi, tuy nhiên với nước non, thời tiết độc địa như ở rừng Ma (thôn Tà Rùng, xã Hướng Việt, Hướng Hóa) thì quả thật chúng tôi chưa bao giờ gặp”.

Thượng úy Trần Văn Đông đang được điều trị ở Bệnh xá Biên phòng tỉnh Quảng Trị vì sốt rét, kể lại nhiều tình tiết trong quá trình truy bắt nhóm hung thủ sát hại 5 người tìm trầm.

Theo người dân bản địa, đã từ rất lâu, dường như là sau chiến tranh đến nay, khu vực rừng Ma này không một ai vào đó. Việc không vào rừng này, một phần nhờ sự bảo vệ, cấm cản của người dân bản địa, phần khác do bà con quan niệm rằng chốn rừng Ma là chốn linh thiêng, chỉ dành cho những người chết yên nghỉ.

Sau khi thực hiện xong hành vi thủ ác một cách man rợ, các tên Công và Thành đã rủ nhau vào vùng rừng này để trốn. Khai với các điều tra viên, các hung thủ máu lạnh trên cho rằng sở dĩ chúng trốn ở rừng Ma là dễ bề phát hiện ra người lạ đột nhập vào đây, bởi vì nếu là người dân bản thì ngoại trừ các lễ cúng người âm và một số lễ cúng khác cúng trong năm được quy định thời gian cụ thể, không một ai được phép tiếp cận vào vùng rừng này.

Trong những ngày đánh án, các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng đã nằm mật phục gần như 24 giờ/ngày trong điều kiện nắng nóng dữ dội vào ban ngày và sương giá lạnh buốt vào ban đêm, cộng với điều kiện thức ăn, nước uống được tiếp tế rất khó khăn do sợ bị người nhà hung thủ và chính hung thủ phát hiện, nên ngã bệnh... 

Sau nhiều ngày đêm mật phục, tiếp cận địa hình nơi các hung thủ ẩn trốn, Thượng úy Trần Văn Đông, Đội phó Đội Trinh sát, Đồn Biên phòng Cù Bai đã phát hiện ra hang đá ở lưng chừng núi và vẽ lại toàn bộ địa hình này, rồi trực tiếp báo cáo với đồng chí Đại tá Trần Đức Việt, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Quảng Trị, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chuyên án trên để có phương án truy bắt các hung thủ.

Sáng 8/4, Đại tá Nguyễn Đình Hà, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cũng đã trực tiếp đến Bệnh xá Biên phòng tỉnh động viên các cán bộ, chiến sĩ tham gia đánh án đang nằm cấp cứu, điều trị vì sốt rét rừng tại đây

Thanh Bình
.
.
.