Thông tin mới nhất về đường dây đánh bạc quốc tế cực lớn tại Hải Phòng

Chủ Nhật, 28/07/2019, 15:44
Lực lượng Công an vẫn đang tiếp tục tiến hành kiểm tra và phân loại đối tượng liên quan, dự kiến sẽ phải mất khoảng thời gian khá dài mới có thể hoàn thành…

Sáng 28-7, theo nguồn tin riêng của Báo CAND, Công an TP Hải Phòng kết hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an vẫn đang tiến hành kiểm tra “sào huyệt” của đường dây đánh bạc quốc tế qua mạng được đặt trong Khu đô thị Our City (Km6 đường Phạm Văn Đồng, phường Hải Thành, quận Dương Kinh).

Quá trình kiểm tra đã phát hiện tại tầng 2 và 3 của tòa nhà trung Khu đô thị Our City có đặt các máy chủ và hàng trăm máy thành phần được đặt rải rác tại các tòa nhà khác. Vận hành hệ thống thiết bị đánh bạc qua mạng, tất cả đều là người Trung Quốc còn rất trẻ, chỉ từ 18 đến ngoài 20 tuổi.

Sáng 28-7, cổng vào khu đô thị Our City công tác an ninh vẫn được triển khai hết sức nghiêm ngặt.

Các đối tượng này bước đầu khai nhận được thuê sang làm việc với mức lương vài nghìn nhân dân tệ, tương đương với hàng chục triệu đồng Việt Nam. Công việc vận hành hệ thống máy móc được hoạt động liên tục và chia thành các ca trong ngày. Hết mỗi ca làm việc lại được thay thế người mới, nhưng gần như tuyệt đối không ai được đi ra ngoài mà chỉ được sinh hoạt hạn chế trong khu đô thị.

Bước đầu lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện số lượng tiền liên quan đến hoạt động cờ bạc lên đến nhiều tỷ đồng.

Tuy nhiên, các đối tượng liên quan là người Trung Quốc nên việc thẩm vấn gặp khó khăn do bất đồng ngôn ngữ. Trước đó từ chiều ngày 27-7, Công an TP Hải Phòng đã phải huy động CBCS của Phòng Xuất Nhập cảnh tham gia làm công tác phiên dịch. Tiếp đến hôm nay để đảm bảo tiến độ công việc, cơ quan Công an đã phối với đơn vị nghiệp vụ chuyên ngành của Bộ Công an để hỗ trợ thông ngôn.

Ghi nhận tại khu đô thị Our City sáng ngày 28-7, toàn bộ mặt tiền lực lượng Công an tiếp tục phong tỏa bảo vệ hết sức nghiêm ngặt, không để bất cứ phương tiện và người dân nào dừng đỗ. Bên trong các tòa nhà công tác kiểm tra của lực lượng Công an vẫn diễn ra hết sức kín đáo và an toàn.

V. Huy
.
.
.