AN GIANG:

Thông tin mới nhất về cựu cầu thủ bóng đá sát hại 2 con rồi tự tử

Thứ Hai, 06/06/2016, 12:31
Cựu cầu thủ bóng đá đã đăng trên trang cá nhân về việc ghen tuông trách cứ vợ, trước khi xảy ra thảm án vài giờ đồng hồ.

Cho đến sáng 6-6, người dân TP Long Xuyên, người thân, gia đình và bạn bè của cựu cầu thủ bóng đá Nguyễn Xuân Bình (31 tuổi, ngụ đường Phạm Thế Hiển, quận 8, TP.Hồ Chí Minh) vẫn chưa hết bàng hoàng, đau sót sau vụ thảm án xảy ra khiến 3 cha con anh chết thảm.

Theo anh Nguyễn Quý Hiển (cựu cầu thủ Trường Năng khiếu nghiệp vụ TDTT TP.Hồ Chí Minh), anh Bình vốn sinh ra trong một gia đình bình dân ở quận 8; tính tình hiền lành ngay từ khi là một cầu thủ trẻ đang tập luyện bóng đá ở trường. Năm 12 tuổi, Nguyễn Xuân Bình đã bắt đầu tham gia tập luyện ở khóa 12, Trường Năng khiếu nghiệp vụ TDTT TP.Hồ Chí Minh. 

Lứa cầu thủ này được các thầy, cũng như lãnh đạo Sở TDTT TP.Hồ Chí Minh đánh giá là lứa cầu thủ chất lượng nhất vì trong khóa có những tên tuổi từng trưởng thành trong làng bóng đá Việt Nam, như: Huỳnh Quang Thanh, Phùng Công Minh; Trần Thiên Vũ (hiện là MC Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh)…

Cựu cầu thủ Nguyễn Xuân Bình và vợ (ảnh trên facebook của anh Bình)

Trong quá trình tập luyện tại Trường, Nguyễn Xuân Bình luôn thể hiện tố chất của một cầu thủ chuyên nghiệp, anh luôn được tin tưởng giao cho chiếc băng thủ quân. Đợt diễn ra giải bóng đá Word Cup năm 1998 tại Pháp, anh Bình cùng một số cầu ưu tú được TP.Hồ Chí Minh tuyển chọn cho sang Pháp đá giao hữu học để học hỏi kinh nghiệm và xem các trận đấu tại giải bóng đá thế giới này.

Trong những năm là cầu thủ trẻ, Nguyễn Xuân Bình và đồng đội của mình từng gây tiếng vang tại các giải đấu U18 Báo bóng đá, U21 báo Thanh Niên. 

Về sau này, Nguyễn Xuân Bình và đồng đội còn được vinh dự gặp và giao lưu cùng Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tại SVĐ Thống Nhất. Với những thành tích ở giải trẻ, khóa 12 Trường Năng khiếu nghiệp vụ TDTT của Xuân Bình sau này còn được đội bóng đá Công an TP. Hồ Chí Minh mua lại. Tiếp đó, CLB Công an TPHCM chuyển giao lại cho CLB Ngân hàng Đông Á và anh Bình luôn là đầu tàu ở đội bóng luôn mang trên tay chiếc băng Đội trưởng.

Công an tỉnh An Giang khám nghiệm hiện trường vụ án 

Khi hay hung tin Nguyễn Xuân Bình sát hại 2 con gái rồi tự sát ở TP.Long Xuyên, những người bạn của anh đã không khỏi bàng hoàng. Nhiều người đã không cầm được nước mắt, kể lại: 

“Nghe nói Bình nó mới mua xe ô tô, và cũng chỉ mới đây thôi. Khoảng 2h50 phút rạng sáng ngày 5-6, nó đăng trên facebook nói về người vợ của mình, nó ghen tuông vì cho rằng vợ nó có qua lại với người tài xế và sau cùng là lời chào vĩnh biệt. Vợ nó còn vào bình luận là “Yêu anh quá”. Anh em cũng có vào nhắn tin hỏi chuyện gì nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện lớn như vậy”.

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng

Anh Nguyễn Quý Hiển cho biết thêm: "Tuy đã giã từ sự nghiệp cầu thủ lâu rồi nhưng thứ 7 tuần nào Bình cũng về Sài Gòn để tham gia đá “phủi” cùng anh em khóa 12, lần nào về Xuân Bình cũng rất vui vẻ, đá xong còn chụp hình lưu niệm cùng anh em. Hay hung tin ai cũng vừa buồn, vừa giận nó nông nổi mà gây ra chuyện đau lòng".

Như đã thông tin, vào khoảng 9h ngày 5-6, tại khu vực Tổ 4, ấp Bình Khánh, xã Mỹ Khánh, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 cha con tử vong. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Xuân Bình cùng 2 con gái tên Nguyễn Ngọc Xuân Phương (5 tuổi) và Nguyễn Ngọc Xuân Anh (8 tuổi). Sau khi sát hại 2 con, Xuân Bình treo cổ tự tử. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một lá thư tuyệt mệnh do Xuân Bình viết trước khi gây ra thảm án đau lòng này.


Văn Đức - C.H
.
.
.