Thiếu tiền xài giết bạn đồng môn

Thứ Tư, 23/09/2015, 09:53
Do việc chi tiêu không hợp lý, Hoàng không có khả năng trả nợ, trong khi Tuấn Anh lại thường xuyên thúc ép, đòi tiền. Trong lúc quẫn bách, Hoàng nảy ý định sát hại Tuấn Anh để cướp xe máy, điện thoại và khỏi trả nợ... 

Lo lắng vì khoản nợ 3,5 triệu đồng không có tiền trả, lại bị người bạn đồng môn thường xuyên thúc ép, Nguyễn Văn Hoàng (21 tuổi, ở tại thôn Trung Lập, xã Tri Trung, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội, ảnh dưới), sinh viên một trường cao đẳng tại Hà Nội đã lên kế hoạch giết người, cướp tài sản... Nạn nhân của vụ án chính là người bạn thân thiết của Hoàng, may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần do kẻ thủ ác biết không thể hoàn tất kế hoạch. 

Quá trình đấu tranh, đến ngày 21/9, Công an huyện Phú Xuyên đã hoàn tất nội dung ban đầu, chuyển hồ sơ vụ án đến Phòng CSĐT Công an TP Hà Nội tiếp tục thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Tuấn Anh vốn cùng học tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội. Khoảng tháng 8/2015, Hoàng vay của Tuấn Anh 3,5 triệu đồng... Do việc chi tiêu không hợp lý, Hoàng không có khả năng trả nợ, trong khi Tuấn Anh lại thường xuyên thúc ép, đòi tiền. Trong lúc quẫn bách, Hoàng nảy ý định sát hại Tuấn Anh để cướp xe máy, điện thoại và khỏi trả nợ... 

21h ngày 12/9, Hoàng từ nơi thuê trọ tại huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã gọi điện thoại cho Tuấn Anh. Trong cuộc nói chuyện, Hoàng nói rằng gia đình có người bị tai nạn, nhờ Tuấn Anh đưa về nhà ở huyện Phú Xuyên, thực chất đây chỉ là cái cớ để Hoàng điều anh Tuấn Anh đến một nơi vắng vẻ, nhằm thực hiện hành vi phạm tội.

Về phần Tuấn Anh, chẳng mảy may nghĩ đến dã tâm của người bạn đồng môn, Tuấn Anh đã lấy xe máy Wave, BKS 36S5-09761 của mình đến đón Hoàng... Tuấn Anh chở Hoàng đi từ huyện Đan Phượng về đến khu Mỹ Đình thì Hoàng giả vờ mượn điện thoại của Tuấn Anh để vào mạng Internet. Mục đích của Hoàng là để Tuấn Anh không có phương tiện liên lạc nên sau khi cầm được máy điện thoại của Tuấn Anh, Hoàng đã tắt máy. 

Theo sự chỉ dẫn của Hoàng, Tuấn Anh đèo Hoàng đi qua khu vực chùa Đậu, huyện Thường Tín (TP Hà Nội). Tại đây, Hoàng đã vứt máy điện thoại của Tuấn Anh xuống ven đường tỉnh lộ 429, đoạn qua cầu Đồng Quan lên đê sông Nhuệ. Đến khoảng 23h cùng ngày thì đường đê bắt đầu vắng vẻ... Hoàng giả vờ xuống đi vệ sinh rồi lấy con dao nhọn đâm thẳng vào lưng Tuấn Anh. Bị bất ngờ, Tuấn Anh nhảy ra khỏi xe và quay người ngược trở lại. Thấy vậy, Hoàng tiếp tục dùng dao đâm liên tiếp vào cổ họng Tuấn Anh. 

Mặc dù rất đau đớn nhưng Tuấn Anh vẫn cố gắng chống trả rồi nói với Hoàng rằng Tuấn Anh sống tốt với Hoàng, khuyên Hoàng không nên làm như vậy... song Hoàng không nói gì mà tiếp tục hành động. Tuấn Anh tiếp tục chống đỡ và đã tóm được tay cầm dao của Hoàng, sau đó bị ngã xuống đất. Tuấn Anh tiếp tục chống cự và giữ được tay Hoàng rồi dùng chân đạp vào cánh tay cầm dao của Hoàng, khiến con dao bị rơi xuống đất. 

Lúc này, Hoàng biết không thể giết được người bạn đồng môn để lấy xe máy nên giữ đuôi xe máy của Tuấn Anh rồi van xin Tuấn Anh tha thứ. Tuấn Anh bị chảy máu nhiều nên đồng ý. Đối tượng Hoàng sau đó đã chở Tuấn Anh sơ cứu vết thương.

Sau khi vết thương đã lành vết, ngày 14/9, Tuấn Anh đã đến Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Phú Xuyên trình báo. Quá trình đấu tranh, Công an huyện Phú Xuyên đã bắt giữ đối tượng gây án.

Xuân Mai
.
.
.