Thiếu tiền đưa “thánh”, con giết bố

Thứ Sáu, 05/10/2007, 16:47
Chỉ vì không được bố đưa tiền để lập khoá đàn trừ đuổi tà ma, Hùng cầm dao đâm nhiều nhát vào bố là ông Sáu. Thấy chồng đã tắt thở, bà Hằng và Hùng vội lau sạch máu trên người ông Sáu, sau đó mới hô hoán mọi người đến cứu.

Từ nhiều năm nay, Nguyễn Kim Hùng (25 tuổi), ở thôn An Điền, xã Cộng Hòa (Nam Sách) mắc bệnh thần kinh hoang tưởng. Hùng và mẹ đẻ có tên Hằng đã đồng lòng khai quang lập điện tại nhà.

Cô đồng được gia đình Hùng mời đến đã phán: "Phải chuẩn bị 2 triệu đồng để lập khoá đàn trừ đuổi tà ma. Có thế gia đình mới làm ăn phát đạt".

Nghe theo lời "thánh" bảo, mẹ con Hùng đã đưa cho cô đồng 800 ngàn đồng. Còn thiếu 1,2 triệu, Hùng yêu cầu ông Nguyễn Kim Sáu là bố đẻ đưa tiền nhưng ông Sáu không đồng ý.

Từ đó, gia đình phát sinh mâu thuẫn.

Trưa 21/6, ông Sáu đi làm đồng về thấy Hùng chỉ chơi bời lêu lổng có nói: "Trời nắng thế, mày ở nhà không phơi ngô, phơi thóc giúp bố mẹ".

Hùng nghe bố nói có ý tức tối nhưng không phản ứng gì. Ăn cơm trưa xong, trong khi ông Sáu nằm ngủ trên giường, bà Hằng nằm dưới đất, bất chợt, Hùng cầm dao từ trong buồng xông ra đâm nhiều nhát vào ông Sáu.

Thấy chồng đã tắt thở, bà Hằng và Hùng vội lau sạch máu trên người ông Sáu, sau đó mới hô hoán mọi người đến cứu. Bà Hằng lập tức loan tin với mọi người: Ông Sáu bắc thang trèo lên mái nhà ngói đã bị ngã chết.

Ngay sau sự kiện trên, Hùng tiếp tục đe dọa giết một số người nữa trong gia tộc. Thấy vậy, người nhà Hùng vội báo với cơ quan pháp luật về sự việc xảy ra. Công an huyện Nam Sách đã kịp thời tiến hành các biện pháp điều tra, trong đó có việc khám nghiệm tử thi theo quy định.

Nhưng gia đình họ mạc nạn nhân đã cản trở, khiến các điều tra viên không thể thực thi công việc. 13 ngày sau khi mai táng ông Sáu, cơ quan pháp luật phải khai quật khám nghiệm tử thi.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, ông Sáu bị đâm hơn 10 nhát dao vào ngực, sườn và vùng sau lưng. Hiện Nguyễn Kim Hùng đã bị tạm giam và phải bắt buộc điều trị bệnh lý

Duyên Hải
.
.
.