Ném người yêu qua lầu vì nghi không chung thủy

Thứ Năm, 03/03/2016, 17:33
Cho rằng người yêu không chung thủy, Chiến rủ bạn hạ sát người yêu bằng cách bế nạn nhân ném từ sân thượng xuống đất.

Ngày 3-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đức Tuấn, (16 tuổi), trú tại Thụy Hà, Bắc Hồng, huyện Đông Anh và Nguyễn Văn Chiến, (16 tuổi), trú tại Phố Yên, Tiền Phong, huyện Mê Linh (Hà Nội) về hành vi giết người.

Theo tài liệu điều tra, ngày 29-2, Công an huyện Đông Anh nhận được tin báo của ông Trần Quốc Công, trú tại phố Nguyễn Thiết, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) về việc em N.N.T, (17 tuổi), là con riêng của vợ xin phép đi chơi với bạn từ chiều 28-2, nay bị thương tích rất nặng, được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Bắc Thăng Long đến khoa hồi sức tích cực của Bệnh viện Xanh Pôn.

Hiện trường vụ án.

Gia đình không biết T. đi chơi với ai và vì sao lại bị thương tích nặng như vậy? Theo thông tin của Bệnh viện đa khoa Bắc Thăng Long cung cấp, tối 28-2 có một số nam thanh niên đưa em T. vào bệnh viện rồi bỏ đi, bệnh viện không có thông tin gì về người thanh niên này cũng như tình huống bị nạn của T.

Qua điều tra, Công an huyện Đông Anh xác định được hiện trường và đối tượng liên quan là Nguyễn Văn Chiến và Nguyễn Đức Tuấn.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng này đều khai nhận là em T. tự tử; nhưng sau đó lại liên tục thay đổi lời khai có nhiều điểm nghi vấn. Cơ quan điều tra nhận định, hiện trường có dấu hiệu em T. bị đẩy ngã xuống đất chứ không phải tự tử như lời khai của các đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Cụ thể, giữa tháng 12-2015, qua mạng xã hội, Nguyễn Văn Chiến đã làm quen và nảy sinh tình cảm yêu đương với T. Đến ngày 15-12-2015, Chiến phát hiện trong điện thoại của T có những tin nhắn chứa nội dung yêu đương với nhiều người khác nên vô cùng tức giận.

Khoảng chiều 28-2-2016, T. gọi điện thoại hẹn Chiến đến nhà Tuấn chơi. Tiếp đó, Chiến có kể cho Tuấn biết là T. yêu đương lăng nhăng và muốn tìm cách trả thù.

Khoảng 15h cùng ngày, khi Chiến, T. cùng một số người bạn đến nhà Tuấn chơi và ăn tối, đến khoảng 20h30', thấy T. đứng trên sân thượng tầng 2, cạnh lan can, Chiến và Tuấn tiến tới chỗ T. Tuấn ôm ngang người và giữ 2 tay nạn nhân, Chiến ôm chân rồi nhấc bổng nạn nhân lên và đẩy qua lan can, rơi xuống đất, trước nhà.

Sau đó, Chiến hô to: "T. ngã rồi". Nhằm tạo chứng cứ ngoại phạm, Chiến, Tuấn cùng 2 người bạn khác đã chạy xuống sân, đưa T.  đến Bệnh viện đa khoa Bắc Thăng Long cấp cứu.

Hai đối tượng Tuấn và Chiến tại Cơ quan điều tra.

Chiến đã sử dụng điện thoại của T báo tin cho mẹ đẻ của nạn nhân biết. Sau đó, cả bọn quay về nhà Tuấn bàn bạc, thống nhất lời khai.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, T. đã tử vong tại ngày 2-3 tại bệnh viện.

Minh Khoa - Vũ Linh
.
.
.