Thiếu nữ bị đánh rồi tung lên mạng cũng bị... xử phạt

Thứ Tư, 02/12/2015, 17:56
Chiều 2-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 8 thiếu niên nam nữ có liên quan đến vụ đánh thiếu nữ rồi tung lên mạng xã hội tối 9-11 (Báo CAND đã thông tin).

Trong số này, có 4 trường hợp bị xử phạt về về hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác; 4 trường bị xử phạt về hành vi đánh nhau, theo quy định tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội. Những cá nhân bị xử phạt ở độ tuổi từ 14/16, gồm nhiều nữ sinh đang học lớp 9 tại một trường học trên địa bàn quận.

Nữ sinh bị bắt quỳ trước khi bị đánh bằng tuýt sắt.

Theo Cơ quan CSĐT, kết quả giám định cho thấy nạn nhân Đ.T.Q.G bị đánh gây thương tích 2%. Tuy nhiên, tại thời điểm vi phạm, cô gái dùng tuýt sắt đánh vào đầu Đ.T.Q.G. chưa đủ 16 tuổi, các trường hợp còn lại tham gia với vai trò giúp sức nên không khởi tố vụ án hình sự về hành vi cố ý gây thương tích theo quy định của pháp luật.

Đ.T.Q.G., nhân vật bị 2 cô gái bắt quỳ, đánh đấm hội đồng và dùng tuýt sắt đánh gây chảy máu đầu xuất hiện trong clip cũng nằm trong số các trường hợp bị xử phạt hành chính về hành vi đánh nhau. Do ngày 7- 11, Đ.T.Q.G. (14 tuổi, đã nghỉ học) có ẩu đả với một nữ sinh lớp 9 của trường này, dẫn đến việc bạn bè của nữ sinh trên tìm G. để đánh lại vào chiều ngày 9/11.

Thân Lai
.
.
.