Bắt thiếu nữ 19 tuổi qua biên giới, đòi chuộc 30 triệu đồng

Thứ Hai, 09/05/2016, 21:50
Ngày 9-5, Trung tá Phan Đức Mạnh, Chính trị viên Đồn Biên phòng Pha Long, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lào Cai cho biết vừa bắt giữ 2 đối tượng người nước ngoài tống tiền 30 triệu đồng.

Các đối tượng gồm: Giàng Sảo Mìn, dân tộc Mông (45 tuổi, trú tại Cao Sử Tủng, huyện Mã Quan) và Đào Quang Vượng, dân tộc Mông (29 tuổi, trú tại thị trấn Hiệp Trại Thanh, Châu Vân Sơn, Mã Quan, Vân Nam, Trung Quốc).

 Vụ án bắt nguồn từ đơn trình báo của gia đình Ông Sùng A Phía (trú tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) gửi đến Đồn Biên phòng Pha Long, tố cáo việc con gái ông bị một số đối tượng người Trung Quốc giam giữ, đòi tiền chuộc là 30 triệu đồng.

Hai đối tượng trong vụ án.

Tiếp nhận thông tin, Đồn Biên phòng Pha Long tiến hành thu thập lời khai của gia đình ông Phía; bên cạnh đó, đơn vị phối hợp với lực lượng Công an xã và Công an huyện Mường Khương tuần tra, mật phục trên tuyến biên giới.

Quá trình làm nhiệm vụ lực lượng chức năng phát hiện 3 đối tượng gồm 2 nam, 1 nữ đang vượt biên trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam. Các đối tượng có liên quan được đưa về trụ sở Đồn Biên phòng Pha Long để điều tra, làm rõ.

Tại Đồn Biên phòng Pha Long, hai đối tượng người nước ngoài khai tên là Giàng Sảo Mìn và Đào Quang Vượng còn cô gái đi cùng khai tên là Sùng Thị S, dân tộc Mông (19 tuổi, quốc tịch Việt Nam).

Qua đấu tranh, Mìn và Vượng khai nhận: Khoảng 20 ngày trước, qua một phụ nữ người Việt Nam, hai đối tượng mua Sùng Thị S với giá 9.500 NDT. Mục đích của Mìn và Vượng khi mua S là để bán cho các nhà chứa hoặc những người đàn ông ở vùng sâu vùng xa trong lãnh thổ Trung Quốc lấy làm vợ. Trong khi bị giam giữ tại đây, Sùng Thị S không đồng ý và thường xuyên đòi về nước.

Trong tình cảnh ấy, Mìn và Vượng nảy ý định đòi tiền chuộc từ gia đình nạn nhân S. Các đối tượng yêu cầu Sùng Thị S, liên lạc với gia đình mang 30 triệu đồng giao cho bọn chúng. Vì muốn về Việt Nam, Sùng Thị S đã liên hệ với bố, mẹ để kể lại toàn bộ sự việc trên.

Khi các đối tượng đưa Sùng Thị S  ra biên giới để lấy tiền chuộc thì bị lực lượng BĐBP bắt giữ.

XM
.
.
.