Thêm nhiều nạn nhân ngậm “quả đắng” bởi siêu lừa Nguyễn Thị Phin

Chủ Nhật, 02/06/2013, 21:20
Khoác lên mình một danh xưng “đại úy Công an”, Nguyễn Thị Phin đã khiến nhiều nạn nhân ngậm “quả đắng” khi dùng lời ngon ngọt để chiếm đoạt của nạn nhân một số tiền khổng lồ.

Cách đây chưa lâu, người dân ở xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng vẫn rỉ tai nhau: Cô Phin trẻ người mà giỏi. Mới ngày nào tốt nghiệp Khoa Du lịch (Đại học Dân lập Hải Phòng) mà không tìm được công ăn việc làm, nay đã là đại úy công tác tại Phòng Tổ chức cán bộ - Công an TP Hải Phòng.

Đáp lại, Phin luôn tỏ ra rộng rãi, quan tâm từ người họ tộc tới bà con làng xã, nhất là việc “ra tay” xin cho con em của nhiều gia đình đi học, hoặc tuyển dụng vào biên chế lực lượng CAND. Thế rồi, như một cơn ác mộng, vào đúng chiều 27/5, tất cả đều té ngửa khi cơ quan Công an khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Phin về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các trinh sát, điều tra viên Đội 9, Phòng CSĐT tội phạm hình sự, Công an TP Hải Phòng cho biết: Phin là một “đại siêu lừa”. Làm ăn tự do vất vả, nên năm 2010 Phin đã nảy ý định lừa đảo bằng cách tung tin trong gia đình và người quen rằng có người thân làm ở Bộ Công an. Theo kết quả điều tra ban đầu, rất nhiều người đã gặp Phin để cậy nhờ. Số tiền chiếm đoạt được trên 4 tỷ đồng của khoảng 20 nạn nhân, Phin đã tậu 2 căn hộ ở đường An Đà (quận Ngô Quyền); khu dân cư Kiều Sơn (quận Hải An), Hải Phòng và sắm 1 xe ôtô khá “xịn”. Khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Phin, cơ quan Công an còn thu được 1 bộ trang phục an ninh cùng cấp hàm đại úy và rất nhiều đơn từ, hồ sơ xin tuyển dụng vào CAND của những người bị hại đã nộp cho Phin.

Khi biết Nguyễn Thị Phin bị bắt giữ, hàng chục người bị hại và gia đình của họ đã kéo đến cơ quan điều tra để trình báo, tố giác hành vi lừa đảo của “nữ quái”. Anh Trần Văn Đức, 28 tuổi, ở xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng kể: Người yêu anh là chị Bùi Thị Trang, 23 tuổi, ở thị trấn Quảng Thanh, cùng huyện Thủy Nguyên, đến Bệnh viện Công an TP Hải Phòng để khám sức khỏe tuyển dụng vào lực lượng CAND.

Do chị Trang bị áp huyết cao, không đủ điều kiện tuyển dụng nên hai người tỏ ra hết sức lo lắng, thất vọng. Đúng lúc đó, Phin xuất hiện giới thiệu là cán bộ Đội Tổng hợp của Phòng Tổ chức cán bộ - Công an TP Hải Phòng có thể giúp Trang với chi phí 5 triệu đồng. Phin còn ngon ngọt rằng thị có người nhà ở Bộ Công an, sẽ giúp tiếp anh Đức vào lực lượng Công an làm lái xe cho “sếp”. Ngay lập tức, anh Đức tạm ứng cho Phin 120 triệu đồng. Ít tháng sau, Đức lại đưa tiếp 200 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn N., 31 tuổi, ở xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo, là bạn học của Nguyễn Thị Phin từ lớp 1 đến lớp 9 kể lại: Nghe Phin tự giới thiệu “thân thế, sự nghiệp”, anh vừa mừng, vừa nể phục và đã không ngần ngại đưa cho Phin một lúc mấy trăm triệu đồng để bạn cũ “chạy” việc cho vào Công an.

Được biết, để tạo niềm tin, Phin còn trực tiếp xuống các địa phương “xác minh” lý lịch của các đối tượng được thị hứa tuyển dụng vào lực lượng Công an. Đáng nói, trong các lần đi trên, Phin đều mặc trang phục an ninh và chỉ gặp Bí thư Đảng ủy từ thôn đến xã, tránh gặp Công an xã, Chủ tịch UBND xã.

Hiện nay, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đang tiếp tục điều tra mở rộng án

Quốc Phòng - Văn Thịnh
.
.
.