Thêm một hiệu trưởng bị khởi tố vì nhận tiền chạy việc

Thứ Tư, 10/10/2018, 15:44

Trong thời kỳ đương nhiệm hiệu trưởng, ông Hạnh đã có hành vi nhận số tiền hơn 200 triệu đồng của một cô giáo để nhận cô này vào dạy ở trường mình. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, ông Hạnh đã không thực hiện mà chiếm đoạt số tiền trên.  


Chiều 10-10, Trung tá Lê Hữu Tuấn, Trưởng Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phan Xuân Hạnh (nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Ea Phê, xã Ea Phê, huyện Krông Pắk) để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Chiều cùng ngày, một lãnh đạo Viện KSND huyện Krông Pắk xác nhận đã thống nhất với lệnh khởi tố này từ Công an huyện. Theo đó, ông Hạnh bị khởi tố nhưng không bị tạm giam mà chỉ bị cấm đi khỏi nơi cư trú vì “Thành khẩn khai báo, nhân thân rõ ràng”.

Trường THCS Ngô Mây, nơi ông Bê từng công tác

Theo điều tra ban đầu, trong thời kỳ đương nhiệm Hiệu trưởng Trường THCS Ea Phê, ông Hạnh đã có hành vi nhận số tiền 210 triệu đồng từ cô B.T.T.L. để lo cho cô L. vào dạy tại trường. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, ông Hạnh đã không thực hiện và chiếm đoạt luôn số tiền trên nên cô L. đã làm đơn gửi cơ quan chức năng. Sau khi bị tố cáo, ông Hạnh đã trả lại số tiền trên. Sau đó ông Hạnh cũng bị cách chức hiệu trưởng, chuyển về làm giáo viên bình thường tại Trường THCS Ea Phê.

Trước đó, vào ngày 27-3, Công an huyện Krông Pắk cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Bê (nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk). Ông Bê đã có hành vi nhận số tiền 300 triệu đồng của bà C.T.L. (trú tại huyện Krông Pắk) để xin việc cho con gái vào dạy tại Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk nhưng không thực hiện nên bị tố cáo. Ngoài ra, ông Bê cũng bị hàng chục người khác tố cáo nhận số tiền hơn 1 tỷ đồng để chạy việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Văn Thành
.
.
.