Thêm 5 cán bộ bị khởi tố điều tra vì sai phạm đất đai

Thứ Tư, 25/07/2012, 22:50

Trưởng Ban Dân vận TP Long Xuyên và Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP Long Xuyên và 3 cán bộ phường khác vừa bị khởi tố do sai phạm về đất đai.

Chiều hôm nay (25/7), Thừa uỷ nhiệm Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, ông Lê Việt Khoa, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ An Giang, đã trao quyết định của Tỉnh uỷ An Giang về đình chỉ sinh hoạt cấp uỷ đảng các cấp đối với ông Hồ Đăng Chiến, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Dân vận TP Long Xuyên; ông Trần Thiện Tích, Thành uỷ viên, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP Long Xuyên vì có liên quan đến những sai phạm trong công tác quản lý đất đai ở TP Long Xuyên.

Ông Chiến và ông Tích là 2 trong 5 cán bộ của TP Long Xuyên bị Cơ quan CSĐT Công an An Giang khởi tố vì có liên quan đến vụ án “Trốn thuế; Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” vào ngày 24/7.

Cụ thể, ông Hồ Đăng Chiến, Trần Thiện Tích và 3 cán bộ khác là Lê Văn Hương, nguyên Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước; Võ Duy Cương, Phó Bí thư Đảng ủy phường Bình Khánh; Phạm Văn Đông, nguyên cán bộ phường Mỹ Phước (bắt tạm giam) bị khởi tố về hành “Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai”.

Như vậy, đến nay liên quan đến những sai phạm trong công tác quản lý đất đai ở TP Long Xuyên đã có 21 cán bộ và chủ doanh nghiệp bị khởi tố, bắt tạm giam

Văn Đức
.
.
.