Thẻ cào điện thoại giả

Thứ Tư, 24/01/2007, 12:21
Những chiếc thẻ cào đã qua sử dụng được mang về gia công, đánh bóng rồi quết một lớp sơn đen lên chỗ đã cào. Sau khi trải qua các công đoạn trên chiếc thẻ sẽ không khác gì một chiếc thẻ cào mới và rất khó phân biệt.

Trời đã nhá nhem tối nên chị Nguyễn Thị Chanh (48 tuổi), trú tại cụm 1, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, chuẩn bị đóng cửa hàng điện thoại di động thì thấy một thanh niên đỗ xe xịch trước cửa.

Sau một hồi xem nom, anh ta hỏi mua thẻ cào điện thoại mệnh giá 300.000 đồng. Chị Chanh bảo không có vì lúc đó cửa hàng đã hết loại thẻ này. Tần ngần một lúc, anh ta bảo cần mua rất nhiều thẻ điện thoại với các mệnh giá khác nhau, tổng số tiền khoảng 1 triệu đồng.

Đúng lúc đó, con trai chị Chanh tên là Chu Tuấn Anh từ trong nhà đi ra phụ mẹ bán hàng. Sau khi đưa hơn chục chiếc thẻ cào điện thoại cho khách, chị Chanh cầm 1 triệu đồng. Việc mua bán diễn ra xong xuôi thì vị khách yêu cầu chị Chanh phải viết hóa đơn đỏ cho mình.

Chị Chanh bảo không có, anh ta vùng vằng đòi chị Chanh phải trả lại tiền. Nhận tiền xong, anh ta vội vã ra cửa lấy xe định đi. Nghi ngờ thái độ hấp tấp, vội vã của vị khách, Tuấn Anh kiểm tra lại 11 chiếc thẻ cào anh ta vừa đưa thì phát hiện đó là những chiếc thẻ được làm giả rất tinh vi.

Lập tức, Tuấn Anh lao ra cửa hô hoán ầm ĩ để những người hàng xóm gần đó chạy ra giữ vị khách ban nãy đang "bỏ của chạy lấy người". Khoảng 5 phút sau, được sự hỗ trợ của một số người dân trong khu vực, đối tượng này đã bị bắt.

Ngay sau đó, anh ta được đưa về trụ sở Công an phường Nhật Tân để đấu tranh làm rõ. Tại đây, anh ta khai tên là Nguyễn Thanh Bình (38 tuổi), trú tại thôn Tân Lập, xã Nam Đồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Bình cho biết, anh ta gom được rất nhiều thẻ cào đã qua sử dụng, sau đó mang về gia công, đánh bóng rồi quết một lớp sơn đen lên chỗ đã cào để làm nó như mới. Khi có những tấm thẻ giả được làm như thật, Bình phóng xe ra Hà Nội tìm chỗ tẩu tán lấy tiền. Cửa hàng của chị Chanh chỉ là một trong những nơi anh ta thực hiện hành vi lừa đảo.

Ngày 14/1, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Thanh Bình về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

H.G.
.
.
.