Thay tên đổi họ cũng không thể thoát tội giết người

Thứ Năm, 07/08/2008, 16:40

Ngày 6/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã phục hồi điều tra đối với Nguyễn Xuân Ánh, 24 tuổi, ở xã Cao Xá, huyện Lâm Thao (Phú Thọ) về tội giết người.

Vụ việc xảy ra từ tháng 9/2007, Ánh lúc đó xuống ở nhờ nhà ông Nguyễn Văn Lan, 74 tuổi, ở TP Vĩnh Yên để học lái xe. Trong thời gian ở đây, hắn chơi thân với con trai của chủ nhà là Nguyễn Văn Sáu, 34 tuổi.

Chính vì thế, khi biết giữa ông Lan và Sáu mâu thuẫn về phân chia đất cát với Nguyễn Văn Năm (Năm và Sáu là anh em cùng cha khác mẹ), Ánh đã đứng về phía Sáu để chửi bới, đánh nhau với Năm.

Ngày 26/9/2007, sau khi đánh Năm, Sáu và Ánh còn ôm giữ lấy người bị hại để cho ông Lan dùng dao đâm. Vụ việc xảy ra, Nguyễn Văn Lan và Nguyễn Văn Sáu bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt giữ. Riêng Ánh thì trốn biệt luôn.

Gần 1 năm qua, anh ta làm thợ xây dựng tự do, đi hết tỉnh này đến tỉnh khác làm công trình. Tháng 5/2008, Ánh xin được một chân thợ trong tốp xây dựng công trình khách sạn Phương Đông ở Nghệ An và lấy tên là Tùng, hắn nói với mọi người là đi tàu xe bị ăn cắp hết giấy tờ tuỳ thân.

2h ngày 31/7, tổ công tác của Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có mặt ở khu vực khách sạn Phương Đông và bắt giữ Ánh

Hoà Bình
.
.
.