Thay nick, giả Công an đi lừa đảo trên mạng Ola

Thứ Sáu, 10/04/2015, 12:34
Tuấn lừa được 8 triệu đồng của một thanh niên nhờ dựng chuyện bán xe máy trên mạng Ola.

Sáng 10/4, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Tây Ninh đã phối hợp cùng Công an TP Tây Ninh bắt khẩn cấp Trần Minh Tuấn (tức “Tiến”, 31 tuổi, ngụ ấp 4, xã Suối Dây, huyện Tân Châu; tạm trú số 87, đường Nguyễn Cửu Vân, phường 4, TP Tân An, Long An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đầu năm 2014, Trần Minh Tuấn từng là nạn nhân bị lừa đảo bằng hình thức mua xe máy trên mạng ola. Thấy đây là hình thức dễ lừa đảo, Tuấn đã lên mạng Ola, sử dụng nickname “anhchj_yeuminh…..” rao bán một xe máy hiệu Suzuki Sport với giá 15 triệu đồng.

Đối tượng Tuấn.

Tuấn giới thiệu mình tên là Hưng và làm quen với một người có nickname là “changtrai….”có nhu cầu mua xe. Sau đó, Tuấn yêu cầu nạn nhân chuyển số tiền 3 triệu đồng vào tài khoản cho Tuấn rồi sau đó sẽ mang xe đến giao nhận.

Đến ngày 10/11/2014, nickname là “changtrai….” tên thật là Nguyễn Thạnh P. (26 tuổi, ngụ huyện Hòa Thành) đồng ý chuyển tiền cho Tuấn. Khi “con mồi” đã cắn câu, Tuấn sợ bị phát hiện nên không sử dụng nickname cũ mà tiếp tục lập một nickname khác tiếp cận anh P. để lừa đảo thêm lần nữa.

Ngày 15/12/2014, Tuấn giới thiệu mình tên Phúc là cháu của Hưng trước đây đã mua xe của anh Hưng rồi. Khi đó, Tuấn đưa ra điều kiện rằng, anh P. muốn mua lại xe thì chuyển qua tài khoản của Phúc số tiền 5 triệu đồng thì sẽ có người đến giao xe tận nơi. Ngày 12/1/2015, anh P. đã chuyển vào tài khoản tên Phúc số tiền 5 triệu đồng.

Sau khi nhận được tiền, Tuấn không giao xe mà tự xưng mình là Trung úy Công an Tây Ninh yêu cầu anh P. hợp tác điều tra vụ mua bán xe giữa anh P. với Hưng và Phúc và đe dọa nếu không hợp tác điều tra thì sẽ bị bắt. Sau đó, Tuấn yêu cầu anh P. nếu không muốn bị bắt thì chuyển tiếp vào tài khoản có tên Phúc với số tiền 5 triệu đồng.  

Biết mình đã bị lừa, anh P. liền đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH trình báo sự việc. Nhận tin của anh P., Công an Tây Ninh tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ và bắt giữ Trần Mạnh Tuấn về hành vi trên.

T.Nhung - H.Sửu
.
.
.