Thầy giáo vào VP huyện uỷ... ăn cắp

Thứ Tư, 04/10/2006, 08:42
Là thầy giáo dạy môn văn ở Trường THCS Tràng An, huyện Bình Lục, Trần Đức Hùng đã tự đánh mất mình khi cấu kết với những kẻ xấu đi trộm cắp để lấy tiền tiêu xài.

Đêm 19 rạng sáng 20/9, kẻ gian đã đột nhập vào trụ sở Huyện ủy huyện Duy Tiên, Hà Nam nẫng đi một chiếc tivi Samsung trị giá khoảng 5 triệu đồng, 1 điện thoại di động và 1 đồng hồ đeo tay. Mọi người trong cơ quan này đều đoán già đoán non rằng mấy cậu choai choai nghiện ngập quanh vùng lại đi "ăn quẩn" nên bảo nhau thời gian tới phải cẩn thận hơn kẻo chúng "quen mui" thì thật là nguy hiểm.

Nhưng, với các chiến sĩ Công an huyện Duy Tiên thì ngoài những điều khả nghi như vậy, còn tích cực nghe ngóng và rà soát truy tìm đối tượng gây án, đặc biệt là những đối tượng cộm cán trên địa bàn huyện và những địa bàn lân cận.

Qua thu thập thông tin, các trinh sát đã được quần chúng nhân dân cung cấp một chi tiết rất đáng chú ý. Gần đây, một gia đình ở xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục có mua được một chiếc tivi Samsung giống hệt như đặc điểm của chiếc tivi bị mất trộm ở Huyện ủy Duy Tiên. Chủ gia đình này cho biết, họ đã mua nó với giá rẻ do một người quen bán cho.

Ngay sau đó, chiếc tivi này được xác định chính là tang vật của vụ án, việc điều tra tìm ra thủ phạm đã dần được hé mở. Từ những tài liệu thu thập được, ngày 27/9, Công an huyện Duy Tiên đã có đủ bằng chứng để xác định thủ phạm là Phạm Văn Hùng (49 tuổi) và Trần Đức Hùng (26 tuổi), đều trú tại thôn Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục.

Tiếc thay, không phải như nhiều người dự đoán đó là những kẻ "dặt dẹo" đi "ăn đêm" mà Trần Đức Hùng lại là thầy giáo dạy môn văn học ở Trường THCS Tràng An, huyện Bình Lục.

Cả 2 được triệu tập về cơ quan Công an để tiếp tục làm rõ. Vốn là kẻ ham chơi, thích trở thành người sành điệu, đồng lương công chức không đủ để Đức Hùng tiêu xài nên anh ta đã giao du với nhiều bạn xấu để tính chuyện kiếm tiền, trong đó có Văn Hùng.

Tối 19/9, cả hai phóng xe máy Wave BKS 90F8-7218 rong ruổi dọc tuyến đường 9710 từ xã Bình Nghĩa (Bình Lục) lên trung tâm huyện Duy Tiên để tìm cơ hội "làm ăn". Họ đã phát hiện cửa phòng làm việc của Huyện ủy Duy Tiên hé mở và còn sáng ánh đèn. Ghé mắt qua cửa sổ, chúng thấy cơ quan vắng lặng bèn tính chuyện đột nhập vào vơ vét tài sản. Vậy là, Văn Hùng đứng canh chừng để Đức Hùng trèo tường vào phòng làm việc.

Chúng đã lấy được 1 chiếc tivi Samsung, 1 điện thoại di động và 1 đồng hồ đeo tay rồi chuồn mất. Chúng mang chiếc tivi về bán cho một gia đình hàng xóm với giá 550 ngàn đồng rồi chia tiền tiêu xài. Số tài sản còn lại, Đức Hùng mang cất giấu tại nhà một người bạn để bán dần.

Giờ đây, ngồi viết lời khai tại cơ quan Công an, người thầy giáo đã từng dạy học trò của mình về bài học làm người lương thiện nay chỉ còn biết khóc về sự sa đọa đáng tiếc của bản thân mình, nhưng đã quá muộn

Minh Sơn
.
.
.