Thầy giáo thể dục đi cướp

Thứ Hai, 02/03/2009, 10:03
Ngày 1/3, Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Khôi, 28 tuổi, quê ở xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, hiện là giáo viên dạy thể dục của Trường THPT Quỳnh Lưu 4, về hành vi cướp giật tài sản.

Tại hiệu vàng Hoài Đường ở khối Kim Tân, phường Hòa Hiếu - nơi vừa xảy ra vụ cướp giật, các chiến sĩ Công an được biết khoảng hơn 12h ngày 25/2, có 1 nam thanh niên ngồi trên chiếc xe môtô loại Wave Alpha màu sẫm  vào hỏi mua vàng. Sau khi cầm sợi dây chuyền 20 chỉ, lợi dụng sơ hở của chủ cửa hàng, người thanh niên đã chạy nhanh ra khỏi hiệu vàng ngồi lên xe nổ máy bỏ chạy.

Qua lời kể lại của những người có mặt lúc đó cho thấy thủ phạm của vụ cướp giật này trạc 27, 28 tuổi, cao khoảng 1m70, dáng gầy, da trắng. Vào lúc 12h15' ngày 27/2, ngay khi nhận được tin báo về "mục tiêu" xuất hiện ở địa bàn xã Nghi Thuận thuộc thị xã Thái Hòa, tổ công tác của Công an thị xã gồm 5 đồng chí do Thiếu tá Phan Trung Tuyến - Phó trưởng Công an thị xã chỉ huy đã nhanh chóng tiếp cận "mục tiêu".

Tổ công tác phát hiện một nam thanh niên dong dỏng cao và có các đặc điểm giống như đối tượng gây ra vụ cướp giật ở hiệu vàng Hoài Đường, tay đeo găng màu xám, đang đi ra khỏi hiệu vàng Hùng Việt.

Phát hiện thấy có Công an tiến lại, đối tượng liền tìm cách bỏ chạy về phía xóm 10, xã Nghĩa Thuận. Các chiến sĩ liền nhanh chóng đuổi theo.

Cuộc rượt đuổi được vài trăm mét đến gần lô mía của xóm 10 thì đồng chí Ngô Sĩ Chính vượt lên, quật ngã đối tượng và các chiến sĩ xông đến phối hợp bắt giữ. Khám người đối tượng, tổ công tác đã phát hiện có một dây chuyền 2 chỉ vàng, 1 điện thoại di động nhãn hiệu Nokia.

Đối tượng khai là Nguyễn Xuân Khôi, 28 tuổi, quê ở xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, hiện là giáo viên dạy thể dục của Trường THPT Quỳnh Lưu 4 đã phải thừa nhận hành vi cướp giật tài sản.

Tiếp tục đấu tranh, Khôi khai nhận là thủ phạm vụ cướp giật dây chuyền vàng 20 chỉ vào ngày 25/2 ở hiệu vàng Hoài Đường và trước đó bằng thủ đoạn tương tự, vào ngày 23/, Khôi cũng đã vào hiệu vàng Đức Minh ở thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu để cướp giật một dây chuyền 8 chỉ vàng. Chiếc xe máy mà Khôi sử dụng vào việc thực hiện hành vi phạm tội cướp giật không có giấy tờ và đang mang biển số giả.

Ngay trong chiều 27/2, lực lượng Công an thị xã Thái Hòa tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Khôi tại xã Quỳnh Châu đã thu được chiếc dây chuyền vàng 20 chỉ và số vàng của các vụ cướp giật mà Khôi đã thực hiện mấy ngày trước đó cùng 10 triệu 700 ngàn đồng tiền mặt

Hữu Huỳnh
.
.
.