Thầy giáo bịa chuyện ái ân với nữ đồng nghiệp

Thứ Sáu, 06/03/2009, 12:16
Bịa chuyện ân ái với nữ đồng nghiệp cùng trường, thầy Thông đã bị kiện ra tòa và được yêu cầu phải công khai xin lỗi trên báo địa phương. Tuy nhiên, tòa đã xử nguyên đơn thua kiện.

Chị Liên là giáo viên của một trường phổ thông thuộc thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) từ năm 2003. Anh Thông, một giáo viên cùng trường, hay theo dõi giờ giấc sinh hoạt của chị và có nhiều lời lẽ thiếu tế nhị.

Mặc dù đã bị chị Liên cảnh cáo, nhưng anh Thông vẫn tiếp tục loan truyền thông tin bịa đặt về chị và còn gửi nhiều tin nhắn với nội dung không lành mạnh vào máy điện thoại của chị. Anh Thông nói với đồng nghiệp trong trường: “Cô ấy đã hiến thân cho tôi rồi”. Chưa hết, thầy giáo này còn công khai trước hội đồng nhà trường: “Cô Liên đã quyến rũ tôi, tôi đã nhiều lần cho tiền”.

Ảnh minh họa: Pháp luật TP HCM.

Vụ việc được đưa đến Ban giám hiệu và hội đồng nhà trường. Cho rằng “thầy Thông nhiều lần vi phạm”, hội đồng kỷ luật của trường đã đề nghị cảnh cáo thầy Thông.

Ngày 17/6/2008, chủ tịch UBND thành phố Rạch Giá đã ra quyết định kỷ luật giáo viên này với hình thức khiển trách vì “có hành vi xúc phạm đến nhân phẩm, uy tín, danh dự, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của đồng nghiệp và uy tín của đơn vị”.

Chị Liên sau đó vẫn bị thầy giáo này xúc phạm. Bức xúc, chị đã ghi âm lời nói và lưu giữ các tin nhắn qua điện thoại để làm bằng chứng kiện thầy Thông ra tòa. Trong đơn khởi kiện, chị Liên đòi anh Thông bồi thường khoản thiệt hại về danh dự, nhân phẩm là 15 triệu đồng và phải công khai xin lỗi trên Báo Kiên Giang.

Phản bác lại các yêu cầu của chị Liên, anh Thông cho biết nguyên đơn đã trình bày không đúng sự thật. Anh kể: “Giữa tôi với cô Liên là đồng nghiệp và cũng là chỗ bạn bè thân thiết, thường nhậu chung với nhau. Tháng 11/2004, chúng tôi đã ân ái với nhau tại quán cà phê võng... và trong thời gian này tôi thường cho tiền cô Liên mỗi lần từ 20.000 đến 100.000 đồng”.

Ngày 16/2, TAND thị xã Rạch Giá đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án. Tại phiên tòa, chị Liên rút yêu cầu bồi thường thiệt hại, chỉ giữ lại yêu cầu được xin lỗi công khai.

Theo hội đồng xét xử, kết quả xác minh cho thấy chủ tịch công đoàn trường, tổ trưởng tổ bộ môn của chị Liên và nhiều giáo viên trong trường không ai nghĩ xấu về chị Liên mà đều cho rằng anh Thông bịa đặt. Thầy Thông cũng đã bị kỷ luật về các hành vi sai phạm đối với nữ đồng nghiệp. Do thông tin trên chỉ quanh quẩn trong phạm vi nhà trường nên không thể nào buộc anh Thông công khai xin lỗi chị trên báo, đài. Cuối cùng, tòa xử cho chị Liên thua kiện.

Hiện chị Liên đã kháng cáo.

* Tên nhân vật đã thay đổi
Theo Pháp luật TP HCM
.
.
.