Thay biển xe trộm, đem tiêu thụ ở nước ngoài

Thứ Tư, 09/01/2008, 10:38
Sau khi "cuỗm" được xe máy, Phương và Tuấn đã tháo biển số Nha Trang để thay vào đó là biển số của Bình Phước, sau đó chúng phối hợp với một đối tượng nữa đem xe tiêu thụ ở Campuchia.

Trong những ngày cuối năm 2007 đặc biệt là hai ngày 2 và 3/1/2008, số vụ mất trộm xe máy trên địa bàn Nha Trang tăng đột biến. Theo trình báo của nhân dân mà Công an các phường nhận được có ngày số xe bị mất lên đến hơn 10 chiếc. Tình hình phức tạp trên làm người dân hết sức lo lắng. Gần 20 trinh sát tổ án truy xét thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an Nha Trang đã vào cuộc với tinh thần hết sức khẩn trương.

Trên cơ sở những thông tin thu thập được, các trinh sát tổ án truy xét bước đầu đã nghi vấn sự xuất hiện của 2 thanh niên còn rất trẻ đi chiếc xe máy mang BKS 93H3-0805 đang ở khách sạn Quang Vinh trên đường Phạm Văn Đồng thuộc phường Vĩnh Hải, Nha Trang.

Qua nắm tình hình được biết hai thanh niên này có tên là Trần Văn Phương, 22 tuổi và Lê Thanh Tuấn, 21 tuổi, cùng trú tại huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước. Phương và Tuấn đến thuê phòng ở khách sạn Quang Vinh từ sáng sớm 1/1.

Hằng ngày Phương và Tuấn rời khách sạn từ 7 đến 8h sáng, đến khuya mới về. Một tổ gồm 4 trinh sát đã được lệnh theo sát Phương và Tuấn. Còn các trinh sát khác vẫn phân chia nhau bám địa bàn.

Sáng 4/1, không như thường lệ, Trần Văn Phương và Lê Thanh Tuấn rời khách sạn khá muộn vào lúc 8h30'. Sau khi ăn sáng, uống cà phê ở một quán ven đường, Tuấn và Phương lên xe đi lòng vòng các phố.

Thông tin về 2 đối tượng lập tức được thông báo cho toàn bộ các trinh sát đang có mặt trên đường. Khi một tổ trinh sát đến hẻm số 11 Hùng Vương thuộc phường Lộc Thọ thì nhận được tin vừa có sự xuất hiện của 2 thanh niên đi xe mang BKS 93H3... và sau đó một chiếc xe Wave RS mang BKS 51R2 - 8582 đã "bốc hơi".

11h20' một tổ trinh sát trên đường 2/4 thuộc phường Vĩnh Hải điện báo đã xuất hiện chiếc xe BKS 93H3-0805 do một thanh niên điều khiển và đang bám theo một chiếc xe Wave RS màu xanh mang BKS 51R2-8582. Như vậy là đã rõ chính Trần Văn Phương và Lê Thanh Tuấn là thủ phạm của vụ trộm chiếc xe tại hẻm 11 Hùng Vương.

Một kế hoạch vây bắt đã được các trinh sát trao đổi thống nhất qua điện thoại. Bám theo thêm vài trăm mét thì cả hai chiếc xe cùng rẽ vào điểm gửi xe khu vực chợ Vĩnh Hải. Vừa đúng lúc 2 đối tượng đang dừng xe ghi số thì các trinh sát ập vào.

Chỉ bằng vài câu hỏi nghiệp vụ, cả Lê Thanh Tuấn và Trần Văn Phương đã lộ nguyên hình là những tên trộm cắp chuyên nghiệp. Đấu tranh nhanh với Trần Văn Phương và Lê Thanh Tuấn, cả 2 đối tượng đã khai chúng đi ra Nha Trang bằng xe máy vào sáng 2/1, sau đó đến thuê phòng trọ tại khách sạn Quang Vinh.

Hằng ngày cả hai đều đi rảo quanh các con đường xem có chiếc xe máy nào để sơ hở là dùng vam phá khóa tự chế xe rồi lấy, tháo biển số để thay vào đó là biển số của Bình Phước, sau đó sẽ đem xe đi gửi tại bãi gửi xe chợ Vĩnh Hải. Với thủ đoạn này chỉ chưa đầy 3 ngày có mặt tại Nha Trang, Trần Văn Phương và Lê Thanh Tuấn đã gây ra 9 vụ trộm cắp lấy được 9 chiếc xe chủ yếu là loại xe đắt tiền như xe tay ga, xe honda… trong đó chỉ riêng ngày đầu tiên có mặt tức là ngày 2/1 chúng đã thực hiện trót lọt 6 vụ.

Cũng theo lời khai của Phương và Tuấn thì toàn bộ số xe lấy được chúng đã bán cho một đối tượng có tên là Lê Công Hoan, 39 tuổi cũng trú tại huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước để đưa sang tiêu thụ tại Campuchia.

Riêng trong ngày 3/1, Trần Văn Phương và Lê Thanh Tuấn đã bán cho Hoan 5 xe với giá 26 triệu đồng và Hoan đã đưa về Bình Phước. Theo lịch đã hẹn thì sáng 5/1 Hoan cùng với 2 người nữa mà Hoan thuê sẽ có mặt ở Nha Trang để tiếp tục đưa xe mà Phương và Tuấn trộm cắp.

5h sáng 5/1, theo kế hoạch một tổ trinh sát đã có mặt tại bến xe phía Nam TP Nha Trang và đúng 5h30' chuyến xe mà các trinh sát mong đợi đã xuất hiện. Trong số hàng chục hành khách xuống xe có 3 người trong đó có hai nam và một nữ. Ngay lập tức, cả 3 đã được mời về cơ quan Công an để làm việc. Qua lời khai của các đối tượng cơ quan Công an đã thu hồi được 5 chiếc xe

Văn Nhất
.
.
.