Thanh tra bịa chuyện bắt cóc con để 'gạ tình' mẹ bị phạt 300.000 đồng

Thứ Bảy, 30/07/2016, 17:00
Ông Nguyễn Quang Điệp bị cơ quan công an xử phạt hành chính 300.000 đồng về hành vi có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.


Ngày 29-7, ông Dương Văn Hội, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nam, cho biết Sở GTVT Hà Nam đã chỉ đạo thanh tra sở ra quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Quang Điệp (nhân viên thanh tra Sở GTVT Hà Nam), người đã có hành vi nhắn tin “gạ tình” mẹ của cháu bé bị mất tích tại Long Biên (Hà Nội) vừa qua. Hiện tại, đơn vị này đang họp để hoàn tất hồ sơ, đưa ra mức kỷ luật theo đúng quy định.

Cũng theo vị phó chánh thanh tra này, ông Nguyễn Quang Điệp chỉ là nhân viên hợp đồng của trạm cân (thuộc sự quản lý của Sở GTVT).

Ông Điệp tại cơ quan công an.

“Ông Điệp bị cơ quan công an xử phạt 300.000 đồng về hành vi có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác theo Nghị định 167. Sau khi bị xử phạt hành chính, ông Điệp đã được cơ quan công an cho về” - ông Hội thông tin.

Trước đó, ngày 22-7, chị Dương Thị Lân (trú phường Thạch Bàn, quận Long Biên) đến công an trình báo về việc con gái mình là cháu Nguyễn Minh Châu (bốn tuổi) mất tích khi đang chơi ngoài ngõ. Gia đình cũng đăng thông tin cháu bé lên mạng xã hội để tìm kiếm sự trợ giúp.

Trong lúc công an và gia đình truy tìm cháu bé thì rạng sáng 23-7, chị Lân nhận được điện thoại từ số máy lạ. Sau gần 20 cuộc gọi lại, giọng một người đàn ông cho biết đang giữ con gái của chị. Sau đó người này nhắn tin gạ tình chị nếu muốn gặp con.

Trước tình hình trên, chị Lâm tiếp tục trình báo sự việc với cơ quan công an. Ông Điệp nhanh chóng bị bắt giữ sau đó. Tại cơ quan điều tra, người đàn ông này khai nhận sau khi đọc được thông tin cháu Châu mất tích, ông ta nhắn tin cho mẹ cháu bé và người thân để trêu chọc chứ không biết gì về việc bắt cóc.

Công an đã thu giữ chiếc điện thoại di động của ông Điệp, bên trong còn lưu những cuộc gọi, tin nhắn với chị Lân để xử lý và đang truy tìm tung tích cháu bé.

Hiện tại, cơ quan Công an quận Long Biên vẫn đang tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng tìm kiếm thông tin của cháu bé.

Theo tienphong.vn
.
.
.