Thành lập công ty và 19 chi nhánh ở nhiều địa phương để lừa bán thẻ VIP

Thứ Sáu, 20/09/2013, 12:50
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh (PC46) ra thông báo đề nghị các bị hại là những người đã mua thẻ VIP của Công ty cổ phần VAPHUCO và các chi nhánh của công ty này ở TP Hồ Chí Minh, cùng hợp tác với cơ quan CSĐT để làm rõ vụ án: Lê Sỹ Đại can tội "Sử dụng mạng Internet, thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Công ty cổ phần VAPHUCO thành lập vào tháng 10/2011 (địa chỉ trụ sở tại lầu 6, số 41-43 Trần Cao Vân, phường 6, quận 3) do Lê Sỹ Đại (30 tuổi, HKTT: TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) là người đại diện pháp luật. Công ty này còn đăng ký 19 chi nhánh hoạt động tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh.

Theo điều tra ban đầu, mục đích của Lê Sỹ Đại thành lập Công ty VAPHUCO và các chi nhánh ở nhiều địa phương là nhằm quảng cáo trên website trogia.vn các dịch vụ không có thật để bán các thẻ VIP với mức phí 3 triệu đồng cho các nhà đầu tư tham gia với phương thức kinh doanh đa cấp, đồng thời tìm kiếm thêm người tham gia để được hưởng hoa hồng từ lệ phí của người mới. Mục đích của hoạt động này nhằm chiếm đoạt  tiền của các nhà đầu tư tham gia chương trình do công ty này đặt ra. Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT đã xác định Lê Sỹ Đại phạm tội "Sử dụng mạng Internet, thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản" và đã thực hiện quyết định khởi tố và bắt tạm giam bị can Lê Sỹ Đại với hành vi phạm tội như trên.

Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan CSĐT yêu cầu các bị hại là nhà đầu tư đã tham gia mua thẻ VIP tại các chi nhánh Công ty VAPHUCO trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, liên hệ với cơ quan CSĐT nơi đặt trụ sở các chi nhánh để trình báo và cung cấp hồ sơ tài liệu liên quan. Đối với nhà đầu tư mua thẻ VIP tại trụ sở công ty, đề nghị liên hệ gặp điều tra viên Đào Thanh Tùng, Đội 9 - PC46 (địa chỉ 324 Hòa Hưng, phường 13, quận 10)

T.Hà
.
.
.