Thanh Hóa: Triệt phá 3 đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian

Thứ Bảy, 03/06/2006, 08:59
Cầm đầu cả 3 đường dây là Phạm Đức Mạnh, nghiện ma túy, có "thâm niên" trộm xe máy. Mạnh thường rong ruổi trên đường, thấy xe nào sơ hở là chỉ đạo đàn em dùng vam "đá" xe rồi phóng đi. Lúc nào "có hứng", Mạnh cũng đích thân thể hiện.

Ngày 2/6, Công an TP Thanh Hóa đã triệt phá 3 đường dây trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố và các huyện do Phạm Đức Mạnh , 33 tuổi, ở xã Quảng Thịnh, huyện Quảng Xương. cầm đầu.

Từ tháng 3 đến nay, các đường dây này đã lấy cắp hàng trăm xe máy, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Các đối tượng liên kết với nhau thành một chu trình khép kín từ trộm cắp, mông má và tiêu thụ, gây khó khăn cho công tác điều tra. Thế nhưng, chỉ trong một thời gian ngắn, Công an TP Thanh Hóa đã triệt phá được cả 3 đường dây, bắt 12 đối tượng, bước đầu thu 27 xe trả cho các bị hại.

Hầu hết các xe đều bán cho một tay "thợ luộc" là Đỗ Viết Quân, 27 tuổi, ở xã Quảng Thành, huyện Quảng Xương. Quân có nhiệm vụ cà lại số khung, số máy, “mông má” lại rồi gửi xe vào các tỉnh phía Nam để tiêu thụ. Các đối tượng khác như: Phạm Mạnh Hùng, 30 tuổi, ở Đông Tân, huyện Đông Sơn; Nguyễn Ngọc Thành, 29 tuổi, Lê Việt Hùng, 31 tuổi, Lê Văn Sơn, 24 tuổi, Nguyễn Đình Thành, 30 tuổi, đều ở phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa... là trợ thủ đắc lực của Mạnh, nhưng chúng hoạt động khá độc lập.

Đặc biệt, chúng thường liên lạc với nhau bằng điện thoại, để biết nhóm nào đã "đá" xe ở khu vực nào đề phòng sự theo dõi của cơ quan Công an. Đối với các loại có giá trị lớn thì chúng thường gửi đi tỉnh ngoài “mông má”, còn các xe phổ biến và rẻ tiền như Wave, Dream Trung Quốc… thì chúng để nguyên cả BKS, phao tin là xe nhập lậu để bán cho những người dân ở miền núi ham rẻ. Hầu hết các đối tượng trên đều nghiện ma túy, lười lao động, thiếu sự quản lý của gia đình.

Các điều tra viên cho biết: Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục mở rộng điều tra. Ai là nạn nhân của 3 đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian này, xin mời đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Thanh Hóa trình báo

Thanh Thủy
.
.
.