Nghệ An:

Thai phụ “đạo diễn” màn cướp giật dởm

Thứ Hai, 03/10/2005, 06:33

Liên dựng lên vụ cướp 51 triệu đồng nhằm chiếm đoạt số tiền do chị Xuân nhờ lấy hộ đi “du hí” cùng người tình.

"Một phụ nữ có thai 7 tháng bị cướp mất 51 triệu đồng, một ĐTDĐ cùng nhiều tài sản có giá trị. Tên cướp đạp nạn nhân ngã xuống đường gây chấn thương nặng, có thể ảnh hưởng đến thai nhi rồi bỏ chạy". Nhận tin báo về vụ việc nghiêm trọng này, Công an Tp. Vinh, Nghệ An gấp rút điều tra và đến cuối tháng 9 mọi việc đã rõ.

Nguồn tin ban đầu mà cơ quan Công an có được là nạn nhân tên Liên, quê ở Quảng Ninh, mang thai đến tháng thứ 7 và vào Vinh để lấy tiền hàng nhưng sau khi lấy xong đã bị bọn cướp giật mất, hiện đang điều trị tại bệnh viện. Vụ việc xảy ra lúc 17h30' và tuy trời đã sẩm tối song trinh sát đã phối hợp với Công an phường Hồng Sơn đến ngay Bệnh viện Tp. Vinh tìm người phụ nữ bị cướp.

Nhưng bệnh nhân tên Liên đã trốn khỏi bệnh viện về nhà một người bạn hàng tên là Hường ở xóm Cộng Hòa, xã Vinh Tân, Tp. Vinh. Tìm đến nhà chị Hường, các trinh sát đã gặp được chị Liên đang ôm bụng nhăn nhó kêu đau.

Đề phòng những chuyện bất trắc có thể xảy ra cho người phụ nữ đang bụng mang dạ chửa này, các trinh sát quyết định đưa chị Liên trở lại Bệnh viện Tp. Vinh để điều trị. Các trinh sát tranh thủ hỏi sơ bộ về vụ cướp giật lúc chiều nhưng chị Liên kêu đau không thể trả lời được, hẹn sáng hôm sau đến làm việc. Dù trời đã khuya song các anh vẫn quyết định quay về hiện trường để điều tra.

Tại đoạn đường Phan Kế Viêm thuộc khối 8, phường Hồng Sơn, nhiều người dân khẳng định, từ 14 - 19h ngày 12/9, không thấy có vụ việc gì. Sáng 13/9, các trinh sát đến Bệnh viện Tp. Vinh để tìm gặp chị Liên nhưng chị ta đã đi đâu mất. Đến nhà chị Hường thì được biết, đêm qua chị Liên về nhà chị xin ngủ lại và tâm sự 5h sáng 13/9 sẽ bắt xe khách về Móng Cái. Tuy nhiên, chị Hường không đồng ý mà bảo chị Liên phải ở lại để gặp Công an làm việc.

Sự bối rối cũng như mâu thuẫn trong lời khai của Liên đã giúp các chiến sỹ Công an khẳng định không có vụ cướp 51 triệu đồng xảy ra. Từ chỗ Liên được coi là bị hại đã chuyển thành đối tượng nghi vấn.

Đến 12h ngày 14/9, thì Liên thừa nhận đây là vụ cướp giả, do Liên tự dựng lên. Qua đấu tranh, Liên khai toàn bộ số tiền chiếm đoạt được đã đưa cho “bồ” là Lê Trọng Trung - đối tượng nghiện sống ở Thanh Hóa. Trung đã nhờ một thanh niên khác mang đến nộp cho Công an số tiền 45 triệu đồng, 1 điện thoại di động.

Ngày 1/10, trao đổi với chúng tôi, Công an Nghệ An cho biết Công an Tp. Vinh đã mời nạn nhân thật sự của "vụ cướp" này là chị Trần Thị Hương Xuân ở phường Cửa Ông, thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh (người nhờ Liên vào Vinh lấy tiền) vào nhận lại tiền, tài sản bị Liên chiếm đoạt

Nhóm PV nghiệp vụ
.
.
.